Thứ Tư, 03/10/2012, 10:55 (GMT+7)
.

Tân Phú Đông: Triển khai các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trên tôm

Chi cục Thủy sản Tiền Giang vừa phối hợp với UBND huyện Tân Phú Đông tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị 25 - CT/UBND của UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh trên tôm năm 2013.

Dịch bệnh trên tôm ở ĐBSCL đang diễn biến phức tạp. Ảnh:
Dịch bệnh trên tôm ở ĐBSCL đang diễn biến phức tạp. Ảnh: xahoi.com.vn

Theo đó, đối với các tổ chức, cá nhân nuôi tôm sú, tôm thẻ chân trắng không được thả tôm giống trong khoảng thời gian từ ngày 1-10-2012 đến ngày 15-1-2013 theo các hình thức thâm canh, bán thâm canh và quãng canh cải tiến; nếu vi phạm sẽ bị áp dụng các hình thức xử phạt theo quy định và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương.

Đối với các tổ chức, cá nhân có hoạt động liên quan đến sản xuất, thuần dưỡng, mua bán, vận chuyển tôm giống không được cung cấp tôm giống trong thời gian ngắt vụ nêu trên; đồng thời đăng ký với ngành Thú y để thực hiện giám sát tình hình dịch bệnh, chấp hành nghiêm quy định về kiểm dịch giống, kiểm tra vệ sinh thú y và chấp hành sự giám sát của cơ quan chức năng.

Trên địa bàn huyện Tân Phú Đông hiện có 4.000 ha nuôi trồng thủy sản. Hiện bà con ngư dân trong huyện đã thả nuôi 2.500 ha tôm của vụ II-2012 (thả tôm giống trước tháng 9-2012).

Trước đó, trong vụ I-2012, trên địa bàn huyện có 434 ha tôm bị nhiễm các bệnh như: hoại tử gan tụy, đầu vàng, đốm trắng… do nguồn nước không bảo đảm, thời tiết khắc nghiệt, có nhiều diện tích tôm chết hàng loạt, gây thiệt hại cho người nuôi.

Do đó, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 25-CT/UBND của UBND tỉnh để phòng ngừa dịch bệnh trên tôm ở huyện Tân Phú Đông là yêu cầu cấp thiết.

HỮU DƯ

.
.
.