Thứ Ba, 09/10/2012, 06:53 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho - Nhiều công trình phòng, chống ngập úng và triều cường

Để giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, triều cường năm 2012, TP. Mỹ Tho đã và đang có biện pháp chủ động ứng phó.

Tại ấp Thới Thạnh, xã Thới Sơn, đầu tháng 8-2012, TP. Mỹ Tho đã đầu tư đắp tuyến đê bao. Đến giữa tháng 9-2012 công trình đã hoàn thành đúng tiến độ và đạt yêu cầu kỹ thuật đề ra. Công trình đê bao có chiều dài 247 m, mặt đê rộng 2,5 m, chân đê rộng trung bình 6m, cao trình đỉnh đê đảm bảo theo yêu cầu đối phó với lũ và triều cường, với kinh phí đầu tư trên 400 triệu đồng.

Nạo vét tuyến kinh Trần Thị Điểu (xã Phước Thạnh)  bằng cơ giới.
Nạo vét tuyến kinh Trần Thị Điểu (xã Phước Thạnh) bằng cơ giới.

Tại ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh đang gấp rút nạo vét tuyến kinh Trần Thị Điểu. Trên 2.200 m3 đất được nạo vét và tuyến kinh đã trở nên thông thoáng. Mặc dù tuyến kinh nằm trong khu dân cư với số lượng nhà ở và cây ăn trái nhiều nhưng được sự đồng thuận của người dân nên việc nạo vét tuyến kinh diễn ra thuận lợi.

Còn tuyến kinh giáp ranh giữa 2 xã Trung An và Phước Thạnh có chiều dài 1,3km cũng vừa được được thành phố đầu tư nạo vét bằng cơ giới, phục vụ tốt nhu cầu tưới tiêu cho khoảng 60 ha đất sản xuất hoa màu của ấp 1, ấp 2, ấp 3 thuộc xã Trung An và ấp Phước Thuận thuộc xã Phước Thạnh.

Ông Đinh Ngọc Tùng, Trưởng phòng Kinh tế TP. Mỹ Tho, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn TP. Mỹ Tho cho biết: Ngay từ đầu năm 2012, TP đã chỉ đạo các phường, xã tập trung làm công tác thủy lợi nội đồng. Cụ thể, các phường, xã đã thực hiện nạo vét, vệ sinh 87/87 tuyến kinh, với tổng chiều dài  trên 98 km.

Đối với việc thực hiện nạo vét bằng cơ giới, theo kế hoạch phân bổ vốn của tỉnh, năm nay thành phố được thi công bằng cơ giới 8 tuyến kinh thuộc các xã: Phước Thạnh, Trung An, Đạo Thạnh, Mỹ Phong và Tân Mỹ Chánh, đến nay đã hoàn thành cơ bản được 5 tuyến kinh, 3 tuyến kinh còn lại TP đã hoàn thành hồ sơ và đang chờ nguồn kinh phí bổ sung năm 2012 của tỉnh để thực hiện, phấn đấu hết tháng 11-2012 sẽ hoàn thành xong.

Thành phố cũng đã thực hiện hoàn thành xong tuyến đê ở ấp Thới Thạnh, xã Thới Sơn và đang thực hiện Dự án xử lý chống ngập dọc kinh Bảo Định.

Với những nỗ lực trên, là nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai trong mùa mưa bão, triều cường năm 2012 ở TP. Mỹ Tho.

BÁ THỦY

.
.
.