Thứ Năm, 08/11/2012, 14:36 (GMT+7)
.
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị:

Đảm bảo thông xe dự án nâng cấp QL50 trước Tết Nguyên đán 2013

Ngày 8-10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông ký văn bản gửi Ban Quản lý Dự án 7 về việc đảm bảo tiến độ thi công Dự án nâng cấp Quốc lộ 50 đoạn qua tỉnh Tiền Giang. Nội dung văn bản như sau:

Dự án đầu tư nâng cấp Quốc lộ 50 đoạn Gò Công - Mỹ Tho đã khởi động lại được hơn 3 tháng, tuy nhiên tiến độ thi công của các gói thầu rất chậm. Bên cạnh khó khăn về vốn thì việc chỉ đạo, điều hành của Ban Quản lý dự án 7 (QLDA) và tư vấn giám sát (TVGS) chưa quyết liệt và khoa học.

Quốc lộ 50 đoạn đi qua xã Long Bình Điền (Chợ Gạo) hư hỏng nặng. Ảnh: Phương Mai
Quốc lộ 50 đoạn đi qua xã Long Bình Điền (Chợ Gạo) hư hỏng nặng. Ảnh: Phương Mai

Để đảm bảo tiến độ thông xe trước Tết Nguyên đán 2013, yêu cầu Ban QLDA 7, TVGS, các nhà thầu và các bên liên quan khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

- Về công tác chỉ đạo điều hành: Ban QLDA 7 cử một Phó Tổng Giám đốc thường xuyên có mặt tại công trường để giải quyết các vướng mắc trong quá trình thi công. Các nhà thầu cử lãnh đạo thường trực tại công trường để giải quyết nhanh các vướng mắc trong quá trình thi công.

- Về tiến độ thi công: Các nhà thầu tiến hành lập lại tiến độ thi công chi tiết được TVGS, Ban QLDA 7 phê duyệt đến 10-10-2012 trình Bộ, trên nguyên tắc trước 31-1-2013 phải cơ bản hoàn thành, cụ thể như sau:

+ Đối với Công ty CP Cầu 11 Thăng Long: Phải hoàn thành trước 31-1-2013, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục thi công đường đầu cầu, mặt cầu.

+ Đối với Công ty CP Cầu 12 - Cienco l: Rà soát lại toàn bộ trình tự thi công trụ T5 của cầu Chợ Gạo, có các giải pháp kỹ thuật để đẩy nhanh tiến độ thi công.

+ Đối với Công ty CP ĐT & PT Miền Bắc: Điều chỉnh lại tiến độ thi công cầu Kinh Ngang; phối hợp với TVGS, TVTK tính toán quyết định chiều dày lớp dự phòng lún. Giao Ban QLDA 7, Cục QLXD & CLCTGT xem xét trình Bộ quyết định trong tháng 10-2012.

- Về công tác giải phóng mặt bằng: Ban QLDA 7 phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng giải quyết các tồn tại về mặt bằng thi công, đảm bảo trong tháng 10-2012 bàn giao mặt bằng 2 vị trí còn lại cho nhà thầu.

- Về công tác giải ngân: Ban QLDA 7 đôn đốc và chỉ đạo các nhà thầu hoàn tất các thủ tục để nhanh chóng giải ngân (kể cả bù giá) cho các nhà thầu trong tháng 10-2012. Xem xét việc ứng trước khối lượng vật tư cho nhà thầu (khi đáp ứng đủ điều kiện).

- Quản lý chất lượng công trình: Các giải pháp thi công phải được TVGS xem xét kỹ; lưu ý chất lượng thi công của các cấu kiện bê tông và nền mặt đường.

- Quản lý tiến độ: Ban QLDA 7 phải thường xuyên kiểm tra, rà soát tiến độ. Nếu các nhà thầu không tuân thủ phải có biện pháp chấn chỉnh và thay thế các nhà thầu không đủ năng lực, định kỳ báo cáo về tiến độ và chất lượng thi công.
 

.
.
.