Thứ Tư, 14/11/2012, 08:49 (GMT+7)
.

Tiếp tục đầu tư đường Tân Hiệp - Thân Đức

UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 5109/UBND-CN thống nhất cho chủ trương đầu tư hoàn chỉnh công trình đường Tân Hiệp - Thân Đức theo đề nghị của UBND huyện Châu Thành và trên cơ sở đề xuất của Sở Kế hoạch - Đầu tư.

ndxahoi
Một đoạn đường Tân Hiệp - Thân Đức hiện đã được rải đá cấp phối. Ảnh: Duy Sơn

Công trình đường Tân Hiệp – Thân Đức có tổng chiều dài 1.313,2 mét, tổng mức đầu tư được duyệt gần 16 tỷ đồng, phần vốn do ngân sách tỉnh bố trí thực hiện đến nay 9,5 tỷ đồng.

Hiện tại, công trình đã được triển khai xây dựng và sắp hoàn thành 2 đoạn dài 853,3 mét, bao gồm: đoạn 1 dài 452,1 mét, đoạn 2 dài 401,2 mét với quy mô mặt đường rộng 12 mét, lề đường rộng 2m/bên, kết cấu mặt đường đá dăm cấp phối 0-4 dày 48cm.

Riêng đoạn giữa có chiều dài 459,9 mét (từ Km0+452,1 đến Km0+912) nằm trong dự án Khu dân cư Tân Thạnh Hưng, theo thỏa thuận trước đây sẽ do Công ty cổ phần phần Đầu tư Xây dựng Tiền Giang chịu trách nhiệm đầu tư.

Tuy nhiên, đến nay dự án Khu dân cư Tân Thạnh Hưng vẫn chưa được triển khai thực hiện do công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn và chủ đầu tư đã đề nghị UBND tỉnh xin dừng dự án. Đoạn giữa của công trình hiện tại đã xuống cấp nặng, gây khó khăn cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực (Báo Ấp Bắc vừa qua có bài phản ánh về vấn đề này).

Xuất phát từ thực tế trên, ngày 9-10-2012, UBND huyện có Tờ trình 199/TTr-UBND đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) xem xét tiếp tục đầu tư đoạn giữa công trình đường Tân Hiệp – Thân Đức từ Km0+452,1 đến Km0+912 với quy mô, kết cấu giống với 2 đoạn đã thực hiện và thảm bê-tông nhựa nóng toàn tuyến.   

Qua xem xét đề nghị của huyện, ngày 24-10, Sở KH&ĐT đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh cho chủ trương đầu tư hoàn chỉnh công trình đường Tân Hiệp – Thân Đức với nội dung: Cho phép tiếp tục đầu tư công trình đường Tân Hiệp – Thân Đức đoạn giữa từ Km0+452,1 đến Km0+912 với quy mô, kết cấu giống với 2 đoạn đã thực hiện, kinh phí ước tính 7,5 tỷ đồng, trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng gần 4 tỷ đồng.

Để bảo vệ phần mặt đường đá dăm cấp phối đã thi công, tránh ô nhiễm môi trường trong mùa nắng, xuống cấp nhanh trong mùa mưa và phù hợp với khả năng cân đối nguồn vốn trong các năm kế hoạch tiếp theo, trước mắt, đề nghị UBND tỉnh cho phép đầu tư trước phần mặt đường láng nhựa 2 lớp trên toàn tuyến với kinh phí ước tính khoảng 2,6 tỷ đồng.

Phần thảm bê-tông nhựa nóng theo đề nghị của UBND huyện Châu Thành để đồng bộ với Quốc lộ 1 sẽ được xem xét trình UBND tỉnh cho lập dự án riêng sau khi đưa công trình vào khai thác sử dụng, nền mặt đường đã ổn định…    

YẾN HUỲNH

.
.
.