Thứ Hai, 14/01/2013, 08:14 (GMT+7)
.

Năm 2012, lượng khách du lịch đến Tiền Giang tăng 7,7%

Du lịch sinh thái miệt vườn thu hút nhiều du khách đến với Tiền Giang. Ảnh: Vân Anh
Du lịch sinh thái miệt vườn thu hút nhiều du khách đến với Tiền Giang. Ảnh: Vân Anh

Cục Thống kê tỉnh Tiền Giang cho biết trong năm 2012 lượng khách du lịch đến tỉnh Tiền Giang đạt 1 triệu lượt khách, tăng 7,7% so với năm 2011, trong đó khách quốc tế đạt 473 ngàn lượt khách, tăng 14,3%, chiếm 47,3% tổng số.

Năm 2012, do tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều khó khăn đã làm cho hoạt động của ngành du lịch có ảnh hưởng nhất định, lượng khách du lịch đến tỉnh Tiền Giang có tăng nhưng không nhiều.

Lượng khách tập trung vào hoạt động du lịch lữ hành là chính, nhờ các đơn vị du lịch lữ hành khai thác tốt những ưu thế sẵn có của tỉnh.

Bên cạnh đó tỉnh đã tập trung công tác xúc tiến du lịch, quảng bá giới thiệu hình ảnh địa phương qua từng giai đoạn nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ và thu hút thêm du khách.

Tuy nhiên, các loại hình du lịch mới như du lịch mùa nước nổi, du lịch kết hợp tham quan các di tích lịch sử, du lịch gắn với làng nghề truyền thống, ... vẫn chưa được khai thác tốt. Các đơn vị du lịch trong tỉnh cần nghiên cứu tạo thêm nhiều sản phẩm, tour du lịch mới hơn nữa nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh ra các tỉnh bạn và nước ngoài, tăng thêm sự hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Tiền Giang.

SAO MAI

.
.
.