Thứ Bảy, 16/02/2013, 09:41 (GMT+7)
.

Chi tiêu Tết Quý Tỵ giảm theo lương, thưởng

Bộ Tài chính vừa có văn bản báo cáo Văn phòng Chính phủ về tình hình giá cả thị trường và các biện pháp bình ổn giá Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013. Theo đó, cơ quan này cho biết, giá cả thị trường trong cả nước cơ bản ổn định, chỉ tăng nhẹ vào những ngày 28, 29 và mùng 3,4 Âm lịch theo quy luật Tết hàng năm, nhưng không xảy ra hiện tượng thiếu hàng gây sốt giá.

Sức mua chỉ tập trung trong vòng 4 - 5 ngày trước Tết.
Sức mua chỉ tập trung trong vòng 4-5 ngày trước Tết.

Theo Bộ Tài chính, sức mua trên thị trường trước Tết có tăng hơn so với ngày thường, nhưng chỉ tương đương, thậm chí thấp hơn Tết Nhâm Thìn 2012.

Nguyên nhân là kinh tế năm 2012 gặp khó khăn, tiền lương, tiền thưởng cuối năm giảm, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu... Sức mua chỉ tập trung trong thời gian 4-5 ngày trước Tết; sau Tết hàng hóa cung ứng ra thị trường vẫn lớn.

Hàng sản xuất trong nước tiếp tục chiếm lĩnh được thị trường. Hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi phân phối hàng hóa ngày càng lớn mạnh, thu hút đông đảo khách hàng, giá cả hàng hóa ổn định.

Bên cạnh đó, nhu cầu đi lại, các hàng hóa thiết yếu cho đời sống như điện, nước, xăng dầu, tiền mặt trong máy ATM... đều đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân. Về diễn biến giá cả thị trường, nhìn chung chỉ tăng nhẹ, không có những cơn sốt đột biến về giá xảy ra.
 

(Theo Vnexpress)

.
.
.