Thứ Sáu, 08/03/2013, 13:16 (GMT+7)
.

Ngành du lịch Việt Nam khẳng định vai trò mũi nhọn

Với mức tăng đáng kể hơn 40% từ năm 2007 đến 2011, ngành công nghiệp du lịch đang khẳng định vai trò mũi nhọn trong tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, cung cấp một số lượng lớn việc làm và nguồn thu ngoại tệ.

Du khách quốc tế tham quan cù lao Thới Sơn bằng thuyền. Ảnh: Vân Anh
Du khách quốc tế tham quan cù lao Thới Sơn bằng thuyền. Ảnh: Vân Anh

Đây là một trong những nội dung chính của báo cáo do Hiệp hội Kiểm toán công chứng Anh quốc và xứ Wales (ICAEW) vừa công bố đầu tháng 3.

Báo cáo cũng cho biết Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của du khách ngoài khu vực Đông Nam Á.

Theo ICAEW, lượng du khách ngoài khu vực Đông Nam Á đến Việt Nam tăng lên 42,2%, kể từ năm 2007 đến nay, trong khi, lượng du khách Việt Nam tham quan những điểm đến nước ngoài là 87% cùng thời điểm.

Cũng trong khoảng thời gian này, lượng du khách ngoài Đông Nam Á phát triển đạt mức 28,6%, mang một lượng ngoại tệ từ ngành công nghiệp du lịch đến nhiều quốc gia như Việt Nam hay Singapore.

Ông Mark Billington, Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á, cho biết sự phát triển của Đông Nam Á khẳng định vị thế quan trọng của khu vực này trong nền kinh tế và thị trường thế giới. Với sức mua tăng nổi trội từ tầng lớp trung lưu đang phát triển mạnh, đây sẽ là một trong những khu vực năng động nhất thế giới.

(Theo TTXVN)

.
.
.