Chủ Nhật, 10/03/2013, 08:05 (GMT+7)
.

Xuất khẩu rau quả 2 tháng đầu năm tăng cao

Hiệp hội rau hoa quả Việt Nam cho biết, kết thúc 2 tháng đầu năm 2013, kim ngạch xuất khẩu rau quả đã đạt 119 triệu USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2013.

Cũng theo Hiệp hội rau hoa quả Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đã tăng trưởng liên tục trong nhiều năm qua. Đặc biệt, trong năm 2012 so với năm 1997 kim ngạch xuất khẩu rau quả đã cao gấp 11,7 lần, bình quân 1 năm tăng 17,8%.

Về thị trường, đến nay, xuất khẩu hàng rau quả của Việt Nam sang các thị trường nước ngoài vẫn tăng trưởng khá ở hầu hết các thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan…

Trong đó, Nhật Bản là quốc gia có nhu cầu nhập khẩu nhiều rau quả từ Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, kim ngạch xuất khẩu rau quả sang thị trường Nhật Bản đạt trên 51,2 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ. Các sản phẩm rau quả xuất sang Nhật chủ yếu là cải bina, cải bó xôi, cà tím chiên, dưa chuột và nấm, sơ ri, thanh long, xoài cắt lát đông lạnh,…

Hiệp hội rau hoa quả Việt Nam dự báo lượng nhập khẩu rau quả tại các thị trường trên sẽ tiếp tục ổn định và không bị ảnh hưởng xấu bởi sự suy thoái của kinh tế toàn cầu. Ngoài ra, Việt Nam là nước ở vùng nhiệt đới gió mùa, có điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết thuận lợi để gieo trồng rau, hoa quả, do vậy để tiếp tục đạt được những kết quả tích cực hơn nữa, các chuyên gia cho rằng ngành rau quả cần hình thành các vùng tập trung, xác định các quy chuẩn về các mặt, nhất là mặt chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

(Theo chinhphu.vn)
 

.
.
.