Thứ Tư, 13/03/2013, 19:41 (GMT+7)
.

Cơ bản cung cấp đủ nước diện tích lúa đông xuân

Theo Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống lụt bão, tính đến đầu tuần, toàn khu vực Dự án Ngọt hóa Gò Công còn trên 3.800 ha lúa đông xuân tiếp tục cần nước (gồm ở huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây, TX. Gò Công và Gò Công Đông); trong đó diện tích lúa cần phải bơm 2 cấp khoảng 900 ha (gồm ở huyện  Gò Công Tây, Chợ Gạo).

Theo số liệu quan trắc, độ mặn cao nhất đo được vào ngày 12-3 tại bến đò Hòa Định (cách cửa sông Tiền 40 km) 4,4 g/l, cao hơn so với cùng kỳ năm 2012 là 3,2 g/l và cao hơn trung bình nhiều năm 2,2 g/l.

Nhờ trong tuần qua Hội đồng Kỹ thuật tỉnh (Sở NN&PTNT, Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi và các huyện vùng dự án) chủ động mở cống Xuân Hòa vận hành lấy nước khi độ mặn giảm đã nâng mực nước nội đồng trong vùng dự án lên ở mức +0,01 đến +0,06 m.

Mực nước này sẽ cơ bản đảm bảo đủ cung cấp cho những diện tích lúa đông xuân còn lại. Cũng theo Chi cục, đến ngày 12-3, không có diện tích bị thiệt hại do hạn, mặn gây ra. Tuy nhiên, việc bơm chống hạn cho nhiều diện tích dẫn đến chi phí sản xuất tăng.

N.VĂN

.
.
.