Chủ Nhật, 07/04/2013, 14:00 (GMT+7)
.

Cam sành tăng giá

Hơn tuần qua, giá cam sành tại huyện Cái Bè, Cai Lậy được thương lái đến tận nhà vườn mua với giá cao gấp đôi so với hồi cuối tháng 3. Giá cam sành được mua tại các vựa trái cây ở chợ An Hữu, Thị trấn Cái Bè ngày 7-4 là 30.000 đồng/chục loại 1 và 25.000 đồng/chục loại 2. Với giá này, bà con trồng cam sành của huyện Cái Bè có thể thu lợi nhuận trung bình trên 100 triệu đồng/ha.

Thương lái mua cam sành tại chợ An Hữu. Ảnh: Hữu Chí
Thương lái mua cam sành tại chợ An Hữu. Ảnh: Hữu Chí

Theo nhận định của thương lái, giá cam sành tăng cao và hút hàng vì đây là mùa nghịch, nhà vườn xử lý không nhiều nên lượng cam trái không đủ bán. Còn theo nhà vườn trồng cam ở huyện Cái Bè, năng suất xử lý cam sành nghịch mùa năm nay không cao vì thời tiết thay đổi bất thường và bệnh vàng lá greening trên vườn cam có chiều hướng gia tăng nên ảnh hưởng đến khả năng đậu trái.

Huyện Cái Bè là địa phương có diện tích trồng cam sành nhiều nhất tỉnh (hơn 4.000 ha) trong tổng số 6.000 ha cam sành của toàn tỉnh. Tuy nhiên, diện tích này đang có xu hướng giảm vì dịch bệnh vàng lá greening đã tấn công vườn cây có múi trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Theo Hội làm vườn huyện Cái Bè, ngành Nông nghiệp huyện đang tích cực phối hợp với các nhà khoa học để tìm cách khống chế dịch bệnh trên vườn cây có múi cũng như chuyển giao khoa học kỹ thuật nhằm phục hồi các loại trái cây có múi đặc sản như cam sành, bưởi lông Cổ Cò...

N.H

.
.
.