Thứ Tư, 17/04/2013, 16:23 (GMT+7)
.

Công ty TNHH Việt Hưng: Xây dựng thương hiệu bền vững

Thành lập năm 1997, mặc dù trải qua nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong năm 2012 khó khăn về giá cả và thị trường tiêu thụ, nhưng sản phẩm mang thương hiệu Việt Hưng đã tạo được uy tín, chỗ đứng vững chắc trên thương trường khu vực, trong nước và thị trường xuất khẩu.

Ngành nghề hoạt động chủ yếu của Công ty TNHH Việt Hưng là xay xát, chế biến gạo, kinh doanh lương thực (trong nước và xuất khẩu), cùng với hoạt động vận chuyển hàng hóa đường thủy và cho thuê kho bãi, thị trường hoạt động trong khu vực Đồng bằng Nam bộ.

Trong 5 năm (2008-2012), công ty là doanh nghiệp ngoài Nhà nước dẫn đầu hoàn thành các chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước.

Với khả năng và tiềm lực tài chính được tích lũy trong nhiều năm qua, công ty đã vận dụng nhiều phương thức kinh doanh khác nhau, trong đó đáng kể nhất là đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, khai thác mở rộng thị trường tiêu thụ, đặc biệt là các thị trường mới, khó tính.

Hiện nay công ty có 3 nhà máy chế biến gạo thành phẩm, 1 nhà máy xay lúa 20.000 tấn và 5 sà lan chuyên dùng với tổng tải trọng 4.000 tấn. Nhờ áp dụng phương thức kinh doanh hợp lý, chú trọng chất lượng sản phẩm thông qua hình thức ký hợp đồng với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh theo từng giai đoạn nên sản phẩm của công ty được các đối tác đánh giá cao, mở rộng được thị trường tiêu thụ.

Trong quá trình hoạt động công ty xem chất lượng là yếu tố quan trọng nhất. Đặc biệt đối với mặt hàng gạo đóng vai trò quan trọng trong xuất khẩu nên được công ty đầu tư trang bị những thiết bị cần thiết để kiểm tra gạo thành phẩm trước khi xuất bán. Công ty phối hợp giám sát chặt chẽ với người đại diện, nên chất lượng được đảm bảo tuyệt đối trên toàn hệ thống từ đầu vào cho đến tay người tiêu dùng.

Nhờ mục tiêu về chính sách chất lượng được quản lý chặt chẽ trong nhiều năm qua, nên công ty đã xây dựng thương hiệu vững chắc, được khách hàng và người tiêu dùng tín nhiệm. Với chủ trương cạnh tranh lành mạnh, không thái quá, cục bộ, thiết lập quan hệ gắn bó lâu dài với khách hàng theo phương châm “đôi bên cùng có lợi, tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau”. Đây cũng là nhân tố tích cực để giữ chân khách hàng cũ và thu hút nhiều khách hàng mới đặt quan hệ giao thương lâu dài với công ty.

Tổng sản lượng gạo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu hàng năm bình quân 100.000 tấn, năm 2012 đạt 132.800 tấn, doanh thu 1.154 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu 22,9 triệu USD, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước, góp phần tiêu thụ một lượng lúa gạo đáng kể của nông dân. Ngoài ra, công ty luôn thực hiện tốt chính sách của Nhà nước về bình ổn giá cả lương thực trên thị trường khu vực, hạn chế tình trạng sốt hàng, sốt giá do bị tác động bởi tình hình bất ổn của thế giới.

Song hành với thành công của công ty là đội ngũ lao động giỏi thạo nghề với khoảng 200 lao động được phân bổ trong từng dây chuyền, hệ thống. Công ty luôn thực hiện tốt chính sách với người lao động như trang bị áo lao động cần thiết cho 100% người lao động trực tiếp thay đổi định kỳ 6 tháng/lần.

Các đối tượng tham gia trong biên chế của công ty đều được ký kết hợp đồng lao động dài hạn, được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo chế độ quy định của Nhà nước. Thu nhập bình quân hiện nay 4,5 triệu đồng/người/tháng, tăng gấp đôi so với năm 2008, phần nào cải thiện cuộc sống, tạo được sự yên tâm của người lao động.

Với diện tích kho bãi lớn, do đó công tác phòng, chống cháy nổ được đầu tư quan tâm các hệ thống kho đều thành lập đội chuyên trách ứng chiến 24/24 giờ và được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết. Hàng năm tất cả công nhân, người lao động được luân phiên tham gia tập huấn về phòng cháy, chữa cháy do Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cứu nạn, cứu hộ - Công an Tiền Giang tổ chức đã nâng cao ý thức cảnh giác, nắm vững quy chế về công tác phòng cháy và những thao tác chữa cháy.

Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty luôn đôn đốc, nhắc nhở công nhân cẩn thận trong khi làm nhiệm vụ, trực tiếp giám sát quá trình giao nhận, không để xảy ra sự cố, chú ý an toàn trong lao động. Không những chú trọng đến sản xuất, kinh doanh, thời quan qua công ty luôn thực hiện tốt công tác từ thiện, xã hội, quan tâm giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình gặp khó khăn; tham gia các quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Khuyến học”, quỹ “Hỗ trợ nông dân nghèo”… với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.

Từ những khó khăn ban đầu, đến nay công ty đã xây dựng được thương hiệu uy tín trong khu vực, trong nước, ngoài nước về kinh doanh lúa, gạo… Với thành tích đó, 5 năm qua công ty đã được tặng nhiều hình thức khen thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng III (năm 2008), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2011); 3 Bằng khen của Bộ Công Thương và 2 Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

XUÂN HÒA

.
.
.