Nâng cao năng lực xuất khẩu cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa
Vừa qua, tại TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến Thương mại Việt Nam đã tổ chức lễ khởi động chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương”.
Tham dự lễ có đại diện Cục Xúc tiến thương mại, đại diện nhà tài trợ và Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Chương trình “Nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương” do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ và được thực hiện trong vòng bốn năm (từ 2013-2016) với tổng kinh phí gần 3,9 triệu USD do Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị chủ trì thực hiện.
Mục tiêu chung của chương trình là nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh xuất khẩu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, qua đó thúc đẩy tăng kim ngạch xuất khẩu và phát triển các ngành hàng xuất khẩu chính của Việt Nam thông qua hệ thống xúc tiến thương mại trên phạm vị toàn quốc.
Mục tiêu này cũng nhằm cụ thể hóa các chính sách của Chính phủ trong giai đoạn hiện nay nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp giải phóng hàng tồn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.
Theo ông Đỗ Kim Lang, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại: Ngoài các mục tiêu nói trên, chương trình còn nhằm củng cố, nâng cao năng lực cho các Trung tâm xúc tiến thương mại địa phương và các tổ chức xúc tiến thương mại khác để hỗ trợ có hiệu quả cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, tiến tới thành lập Hội đồng xuất khẩu Quốc gia Việt Nam, tăng cường năng lực cho Cục Xúc tiến thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại trên phạm vi toàn quốc.
Ngay sau lễ khởi động, chương trình có cuộc họp Ban tư vấn đầu tiên để triển khai kế hoạch thực hiện.
(Theo baocantho.com.vn)