Triển khai Chương trình Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng
Ngày 15-8, Sở Công thương phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas), Trung tâm Nghiên cứu và tư vấn về tiêu dùng (Cescon) tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng.
Ông Phạm Bá Cứu, Ủy viên Ban Chấp hành Vinastas, Giám đốc Cescon đã triển khai Quyết định 102/2013/QĐ-HTC&BVNTDVN ngày 8-5-2013 của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam ban hành quy định về công nhận doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng. Theo đó, quy định về công nhận doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng có 6 chương, 31 điều.
Được biết, năm 2011, Vinastas thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp tin cậy và khởi động Chương trình Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng nhằm nâng cao tính văn minh, trung thực, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng và kiến nghị người tiêu dùng đặt niềm tin vào các doanh nghiệp đã được đánh giá công nhận là tin cậy.
Doanh nghiệp sau khi gia nhập Câu lạc bộ Doanh nghiệp tin cậy sẽ đăng ký để được đánh giá theo các yêu cầu của chuẩn mực công nhận doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng do Vinastas công bố. Chuẩn mực doanh nghiệp tin cậy được quy định trong 4 lĩnh vực cho mọi loại hình sản xuất, kinh doanh và dịch vụ bao gồm: Chính sách kinh doanh; thông tin cho khách hàng; kinh doanh và hình thức đảm bảo chất lượng và nhân sự.
Doanh nghiệp được công nhận là doanh nghiệp tin cậy sẽ được cấp chứng chỉ công nhận doanh nghiệp tin cậy kèm theo logo của chương trình; được sử dụng chứng chỉ và logo của chương trình để quảng bá cho hoạt động doanh nghiệp tạo niềm tin cho người tiêu dùng; được Vinastas và các hội địa phương bảo vệ và khẳng định với người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế rằng đây là những doanh nghiệp đáng tin cậy…
Theo Vinastas, Chương trình Doanh nghiệp tin cậy vì người tiêu dùng chính là tầm nhìn của Vinastas; đồng thời là một giải pháp rất quan trọng, vừa trước mắt vừa lâu dài nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đạt tới sự tin cậy bền vững của người tiêu dùng, làm được như vậy là đã đi từ “gốc” để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
P. NGHI