Thứ Sáu, 18/10/2013, 11:00 (GMT+7)
.

Tọa đàm tuyên truyền "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Sở Công thương vừa tổ chức buổi tọa đàm tuyên truyền Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tham dự, có 40 chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

Ông Đặng Văn Tuấn, Trưởng Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) đã phổ biến nội dung Thông báo 264-TB/TW của Bộ Chính trị về tổ chức CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chương trình hành động của Bộ Công Thương trong việc thực hiện CVĐ; kết quả thực hiện CVĐ trên địa bàn tỉnh; Chỉ thị 24-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; các kênh thông tin về CVĐ…; đồng thời, nhấn mạnh sự cần thiết thực hiện CVĐ với tinh thần phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Thông qua công tác tuyên truyền người dân nông thôn ngày càng ưu tiên sử dụng hàng Việt nhiều hơn (Ảnh chụp tại Phiên chợ hàng Việt về xã Phú Đông , huyện Tân Phú Đông).
Thông qua công tác tuyên truyền người dân nông thôn ngày càng ưu tiên sử dụng hàng Việt nhiều hơn (Ảnh chụp tại Phiên chợ hàng Việt về xã Phú Đông , huyện Tân Phú Đông).

Tại buổi tọa đàm đã có nhiều ý kiến trao đổi về cách nhận biết thế nào là hàng Việt Nam; phương thức quảng bá sản phẩm trong nước hiện nay; chất lượng sản phẩm và giá cả sản phẩm; vấn nạn hàng buôn lậu, hàng giả, hàng gian, hàng kém chất lượng và vai trò quản lý nhà nước của địa phương trong việc phòng, chống vấn nạn này...

Theo nhận định chung, những năm gần đây, đồng hành cùng với CVĐ thì những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng Việt nói chung, ngành hàng tiêu dùng nói riêng đã không ngừng cải tiến chất lượng, giá cả sản phẩm. Riêng người tiêu dùng cũng đã ưu tiên sử dụng hàng Việt ngày càng nhiều hơn.

Theo Sở Công thương, để tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt được nhiều kết quả thì cần phải tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam và xây dựng thương hiệu Việt; đồng thời ngăn chặn việc sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhằm bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp và người tiêu dùng; tạo chuyển biến về nhận thức của mọi tầng lớp nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh và tổ chức kinh tế - xã hội trong việc thực hiện CVĐ…

P. NGHI

.
.
.