Hàng Việt được ưu tiên kinh doanh và hướng đến sản xuất chất lượng
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo sức cạnh tranh cho hàng hóa Việt Nam ngay trong thị trường nội địa. Để tiếp tục nâng cao khả năng cạnh tranh, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập và phát triển, rất cần sự đóng góp của mọi đối tượng trong xã hội.
Ngoài việc vận động người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt, trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh bán lẻ trên địa bàn tỉnh cũng đã hưởng ứng tích cực Cuộc vận động này trong sản xuất, kinh doanh.
CO.OP MART MỸ THO: ƯU TIÊN HÀNG VIỆT
Trong những năm qua, Co.op Mart Mỹ Tho đã thể hiện sự tích cực ủng hộ hàng Việt bằng việc tăng tỷ trọng bán hàng nội địa, thường xuyên tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn với hàng chục chuyến mỗi năm và thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, đặc biệt là có hẳn một Chương trình “Tự hào hàng Việt”.
Bà Huỳnh Dương Khiết Minh, Giám đốc Công ty TNHH Khiết Minh (bên phải) đang hướng dẫn nhân viên sản xuất bánh kem. |
Từ khi đi vào hoạt động tại TP. Mỹ Tho đến nay, Co.op Mart Mỹ Tho đã có 8 năm tổ chức Chương trình “Tự hào hàng Việt” và được đông đảo khách hàng đón nhận. Ông Nguyễn Duy Linh, Phó Giám đốc Co.op Mart Mỹ Tho cho biết, từ khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được phát động thì Chương trình “Tự hào hàng Việt” đã trở thành một trong những hoạt động tích cực của Co.op Mart Mỹ Tho nhằm hưởng ứng Cuộc vận động này và được xem là cơ hội mua sắm tốt nhất
trong năm của người tiêu dùng.
Hỗ trợ, quảng bá hàng Việt đã trở thành một trong những chiến lược kinh doanh của Co.op Mart Mỹ Tho. Co.op Mart Mỹ Tho ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày; ưu tiên thực hiện các chương trình khuyến mãi các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam; đưa tiêu chí sản phẩm đạt tiêu chuẩn Hàng Việt Nam chất lượng cao vào chính sách chất lượng để chọn lọc hàng hóa đưa vào kinh doanh tại siêu thị…
Với tỷ trọng hàng Việt chỉ chiếm 60% từ những năm đầu mới đi vào hoạt động tại TP. Mỹ Tho thì nay hàng Việt trong Co.op Mart Mỹ Tho đã chiếm 90% lượng hàng bày bán trong siêu thị, trong đó mặt hàng thực phẩm thiết yếu, hàng Việt chiếm đến 96%.
Tỷ trọng hàng Việt bày bán trong Co.op Mart Mỹ Tho tăng là do hiệu quả của nhiều chương trình khuyến mãi, quảng bá hàng Việt, đặc biệt là Chương trình “Tự hào hàng Việt” được tổ chức hàng năm đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng trong việc ủng hộ mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước nhiều hơn.
Bên cạnh đó, Co.op Mart Mỹ Tho cũng triển khai thực hiện nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Ông Nguyễn Duy Linh cho biết, mỗi tháng siêu thị cố gắng tổ chức một đợt đưa hàng Việt về nông thôn, về các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. 8 năm qua Co.op Mart Mỹ Tho đã tổ chức 80 chuyến đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, các khu công nghiệp trong tỉnh.
Theo giới kinh doanh hàng hóa, mang hàng Việt đến tận tay người dân là hình thức tiếp thị hiệu quả nhất, tạo cơ hội để họ tiếp cận với hàng hóa sản xuất trong nước, qua đó hình thành thói quen mua sắm và sử dụng hàng Việt. Đây cũng là mục tiêu mà Co.op Mart Mỹ Tho đang hướng đến trong việc hưởng ứng và thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
CÔNG TY TNHH KHIẾT MINH (TP. MỸ THO): KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ THƯƠNG HIỆU ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG
Khởi đầu vào năm 2000, từ một cơ sở sản xuất bánh nhỏ, chỉ với 4 lao động. Vốn liếng đáng giá nhất của bà Huỳnh Dương Khiết Minh, Giám đốc Công ty TNHH Khiết Minh lúc đó là niềm say mê làm bánh và kinh nghiệm về khẩu vị bánh của người tiêu dùng sau nhiều năm tiếp quản truyền thống làm bánh của gia đình.
Khởi nghiệp với sản phẩm bánh kem, những năm 2004 đánh dấu cột mốc Khiết Minh mở rộng ngành hàng bằng các sản phẩm bánh ăn nhanh, bánh ngọt, bánh mì, bánh bông lan... Các loại sản phẩm bánh của Khiết Minh nhanh chóng được người tiêu dùng đón nhận.
Đến năm 2006, cùng với việc phát triển nhanh chóng thị phần ở ngành hàng bánh, Khiết Minh chính thức gia nhập thị trường bánh trung thu. Nhờ ngành hàng bánh Khiết Minh đã được biết đến nhiều trước đó nên bánh trung thu thương hiệu Khiết Minh nhanh chóng tiếp cận thị trường và được người tiêu dùng đánh giá cao từ chất lượng đến cách thiết kế bao bì.
Chỉ sau 2 năm được sản xuất, bánh trung thu mang thương hiệu Khiết Minh đã được Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam trao giải Vàng thực phẩm chất lượng an toàn.
Sau gần 15 năm thành lập, hiệu bánh Khiết Minh đã nỗ lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt và giàu dưỡng chất nhất. Thông qua việc sử dụng nguồn nguyên liệu được chọn lọc kỹ từ những nhà cung cấp có uy tín và sử dụng công nghệ của các nước châu Âu.
Cùng với đó là đội ngũ nghệ nhân làm bánh giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, sản phẩm bánh kem, bánh ngọt, bánh mì, bánh bông lan... mang thương hiệu Khiết Minh luôn được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng, tính thẩm mỹ và an toàn vệ sinh thực phẩm. Hiện nay, hiệu bánh Khiết Minh đã có khoảng 100 sản phẩm phục vụ người tiêu dùng, với tổng số nhân viên, lao động đang làm việc tại đây khoảng 150 người.
Bất chấp những biến động đối với thị trường tiêu dùng trong nước, trong những năm qua, hiệu bánh Khiết Minh vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng và liên tục mở rộng thị trường ra cả ngoài tỉnh. Hiện hiệu bánh Khiết Minh có 4 cửa hàng bánh trong tỉnh, 1 đại lý và 2 cửa hàng bánh ở tỉnh Bến Tre và Long An; đồng thời có 7 cửa hàng bánh đặt tại các siêu thị Co.op Mart của các tỉnh: Tiền Giang, Long An, Trà Vinh, Kiên Giang, Vĩnh Long, Cà Mau và Bến Tre.
Bà Huỳnh Dương Khiết Minh cho biết, trong sản xuất, kinh doanh, công ty luôn xem mỗi khách hàng là một người thân. Do đó, Khiết Minh luôn phấn đấu để mang đến những sản phẩm tốt, an toàn và dinh dưỡng nhất cho khách hàng.
Với những nỗ lực và kết quả đạt được, hiệu bánh Khiết Minh đã từng được Tạp chí Thương hiệu Việt và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam bình chọn và trao tặng danh hiệu “Top 500 thương hiệu hàng đầu Việt Nam” vào năm 2008, vì là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh sản xuất .
Với uy tín, chất lượng, hiệu bánh Khiết Minh đã và đang khẳng định được vị thế thương hiệu đối với khách hàng trong và ngoài tỉnh.
PHƯƠNG NGHI