Tigifood xuất khẩu sang 44 quốc gia và vùng lãnh thổ
Ông Lê Thanh Khiêm, Phó Giám đốc Công ty Lương thực Tiền Giang (Tigifood) cho biết, trong năm 2014 gạo của công ty đã bán ra cho 44 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong đó châu Á chiếm trên 32%, các nước Trung Đông chiếm trên 27%, châu Mỹ chiếm trên 12%.
Về cơ cấu, gạo thơm chiếm trên 30%, gạo trung bình chiếm trên 28%, gạo cấp thấp chiếm gần 27%. Trong năm 2014, tổng lượng gạo Tigifood bán ra đạt 163.740 tấn, trong đó xuất khẩu 83.361 tấn.
Nhiều sản phẩm gạo của Tigifood đã khẳng định được thương hiệu. |
Hiện tại, với ưu thế gạo được sản xuất, chế biến trên dây chuyền sản xuất tiên tiến, có hệ thống tách màu điện tử, phù hợp với vệ sinh an toàn thực phẩm, nên nhiều nhãn hiệu gạo của Tigifood được người tiêu dùng ưa chuộng như: Hồng Hạc, Chín con Rồng vàng, Hương Việt, Bông Sen vàng, Hoa Mai Vàng, Thiên Nga…
Tigifood cũng là doanh nghiệp duy nhất trên địa bàn tỉnh và ngành lương thực cả nước vinh dự đạt Thương hiệu quốc gia và là một trong 23 doanh nghiệp xuất sắc cả nước lần thứ tư liên tiếp đạt danh hiệu cao quý này.
KHÁNH LINH