Thứ Hai, 31/08/2015, 18:27 (GMT+7)
.

Các khu, cụm CN: Thu hút khoảng 80% lao động trong tỉnh

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, các KCN, CCN đã giải quyết việc làm cho trên 65.000 lao động và tổng số lao động đang làm việc tại các CCN khoảng 12.400 lao động.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, trên địa bàn tỉnh hiện có 4 KCN và 4 cụm công nghiệp (CCN). Các doanh nghiệp đang đầu tư trong các KCN đã giải quyết việc làm cho trên 65.000 lao động và tổng số lao động đang làm việc tại các CCN khoảng 12.400 lao động. Trong tổng số lao động đang làm việc tại các KCN, CCN có khoảng 80% là lao động trong tỉnh.

Theo thống kê, số lao động nữ đang làm việc tại các KCN, CCN chiếm khoảng 80%, chủ yếu làm việc ở các ngành may mặc, thủy sản… Số còn lại là các ngành nghề khác như: Sản xuất thức ăn thủy sản, chăn nuôi, điện - điện tử, sản xuất gia công ống đồng...

Có 90% doanh nghiệp thực hiện ký kết hợp đồng, tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động. Bên cạnh đó, tình hình tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp cũng khả quan, nhất là đối với những doanh nghiệp có xe đưa đón công nhân thì tuyển lao động thuận lợi hơn.

P. NGHI

.
.
.