Thứ Tư, 02/09/2015, 15:04 (GMT+7)
.

Trung tâm không giám định được chai nước Number One có vật thể lạ

Ngày 31-8, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Nguyễn Văn Lưỡng cho biết, Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (gọi tắt là Trung tâm) đã có văn bản trả lời về việc Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh gửi mẫu giám định sản phẩm chai nước ngọt Number One có vật thể lạ của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát mà anh Nguyễn Xuân Định, ấp Bình Phong, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho đã gửi đến Hội.

 Chai Number One có vật thể lạ trước khi niêm phong đưa đi kiểm nghiệm.
Chai Number One có vật thể lạ trước khi niêm phong đưa đi kiểm nghiệm.

Theo Văn bản trả lời của Trung tâm thì ngày 12-3-2015, Trung tâm đã tiếp nhận giấy yêu cầu và nhận thẩm định/giám định số 0521/N3.15/ĐG của Hội đối với mẫu sản phẩm “Chai nước ngọt Number One - 250 ml”.

Sau khi tiếp nhận yêu cầu, Trung tâm đã tiến hành ngay việc nghiên cứu và so sánh giữa mẫu sản phẩm gửi đến giám định với các mẫu sản phẩm chai nước ngọt cùng nhãn hiệu, cùng nhà sản xuất, cùng loại chai thủy tinh được đóng nắp kim loại đang lưu thông trên thị trường (mẫu đối chứng).

Sau đó, Trung tâm đã trả lời mẫu giám định và các mẫu đối chứng không đồng nhất. Vì vậy, Trung tâm không đủ cơ sở để đánh giá kết luận về tình trạng nguyên vẹn của mẫu giám định.

Theo Trung tâm, các nắp đậy của chai Number One được dập không đồng đều, có nắp bị dập lệch, có nắp được dập thẳng. Các kích thước của các nắp chai như đường kính ngoài, đường kính chân răng, khoảng cách giữa các chân răng và mức độ biến dạng của các chân răng khác nhau. Mức nước chứa trong các chai không bằng nhau. Vì vậy, Trung tâm không thể giám định được chai nước Number One có vật thể lạ của Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát mà Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã gửi.

Trước đó, anh Nguyễn Xuân Định có mua chai nước Number One gần nhà, thấy có vật thể lạ giống con ruồi nên không dám uống và để lại. Sau đó, anh Định có liên hệ với Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên, người của công ty này có xuống nhưng rồi trở về và đến nay chưa liên hệ lại.

Ngày 11-2, anh Định đã gởi đơn đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh để được giúp đỡ. Đến ngày 11-3, người tiêu dùng, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và đại diện Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát đã đồng ý thống nhất niêm phong chai Number One có vật thể lạ để thực hiện cho việc đưa đi giám định.

Ngày 12-3, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã gửi chai Number One có vật thể lạ của anh Định đến Trung tâm để giám định.

S.N

.
.
.