Thứ Bảy, 10/10/2015, 07:38 (GMT+7)
.

Tân Hòa Thành ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 8-10, UBND huyện Tân Phước phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (BCĐ) tỉnh tổ chức Lễ Công bố xã Tân Hòa Thành đạt chuẩn nông thôn mới. Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Khang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh đã đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa trao Bằng Công nhận và tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng của UBND tỉnh cho xã đạt chuẩn NTM Tân Hòa Thành.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Nghĩa trao Bằng Công nhận và tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng của UBND tỉnh cho xã đạt chuẩn NTM Tân Hòa Thành.

Mặc dù khi triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) vào năm 2011 Tân Hòa Thành chỉ đạt 7/19 tiêu chí, nhưng với sự nỗ lực cao của xã, sự hỗ trợ tích cực của các ngành, các cấp, đến nay Tân Hòa Thành đã đạt 19/19 tiêu chí theo quy định của Bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM.

Trong đó, những tiêu chí quan trọng liên quan đến đời sống người dân đạt kết quả rất tốt như thu nhập tăng liên tục đến nay đạt gần 33 triệu đồng/người/năm (đạt khoảng 18 triệu đồng/người/năm vào năm 2011); tỷ lệ hộ nghèo giảm còn dưới 5%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 91%.

Kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được cải thiện; bộ mặt nông thôn của xã ngày càng khang trang, sạch, đẹp.

Phát biểu tại Lễ Công bố, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khang đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà Tân Hòa Thành đã đạt được trong xây dựng NTM thời gian qua.

Để tiếp tục duy trì và phát triển những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tân Hòa Thành tiếp tục củng cố, nâng chất các tiêu chí ngày càng hoàn thiện hơn với chất lượng cao hơn, nhất là nâng cao thu nhập cho người dân đi đôi với giảm nghèo bền vững, chăm lo gia đình chính sách, giữ gìn môi trường sống ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn.

Để kinh tế, xã hội và đời sống người dân phát triển vững chắc hơn, Tân Hòa Thành cần tận dụng và phát huy hơn nữa tiềm năng, nguồn lực địa phương; có kế hoạch hợp lý để nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật để nâng cao năng suất, chất lượng nông sản; hợp tác, liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm giữa nông dân và doanh nghiệp; gắn sản xuất nông nghiệp với công nghiệp, ngành nghề nông thôn nhằm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn.

Từ kết quả này, huyện Tân Phước cần rút kinh nghiệm để chỉ đạo cho các xã còn lại trong huyện; có kế hoạch, lộ trình; có xã điểm, xã diện; cân đối nguồn lực cụ thể để đầu tư; tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân; tăng cường trách nhiệm đối với cán bộ, đảng viên.

Các sở, ban, ngành tỉnh và BCĐ tỉnh cần rút kinh nghiệm trong tham mưu, chỉ đạo để có kế hoạch thực hiện tốt chủ trương của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về xây dựng NTM trong thời gian tới; đồng thời quan tâm theo dõi sát sao những xã đã được công nhận.

N.VĂN

.
.
.