Thứ Năm, 25/02/2016, 07:47 (GMT+7)
.

Kiểm tra tình hình lúa đông xuân bị thiệt hại do hạn, mặn

Ngày 24-2, Sở NN&PTNT tổ chức Đoàn đi thực tế kiểm tra, đánh giá tình hình lúa đông xuân 2015 - 2016 bị thiệt hại do ảnh hưởng hạn, mặn tại các huyện Gò Công Tây, Gò Công Đông và TX. Gò Công.

Sau khi đi thực tế, chiều cùng ngày tại TX. Gò Công, Đoàn đã tiến hành cuộc họp với lãnh đạo các huyện, thị và các xã có diện tích lúa bị thiệt hại hoặc có nguy cơ bị thiệt hại do xâm nhập mặn trong vùng.

Đoàn công tác của Sở NN&PTNT kiểm tra trà lúa ở xã Đồng Sơn (Gò Công Tây).
Đoàn công tác của Sở NN&PTNT kiểm tra trà lúa ở xã Đồng Sơn (Gò Công Tây).

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Thanh Cẩn, Giám đốc Sở NN&PTNT đã yêu cầu các cơ quan chức năng, địa phương, cơ sở tiến hành ngay các giải pháp công trình về đắp đập bơm chuyền; chống rò rỉ mặn ở các tuyến kinh, cống đã được thống nhất tại cuộc họp này.

Các địa phương, cơ sở chủ động các giải pháp phòng, chống hạn, xâm nhập mặn trong phạm vi, thẩm quyền, khả năng của mình để kịp thời cứu lúa theo phương châm “4 tại chỗ”. Trong thực hiện, nếu gặp phải những khó khăn, vượt quá khả năng, thẩm quyền, các địa phương kiến nghị ngay cho tỉnh để kịp thời giải quyết.

Theo Sở NN&PTNT, do khu vực cuối nguồn mực nước nội đồng thấp, chất lượng nước kém, nguồn nước bị nhiễm mặn hoặc dồn phèn, đến nay, tổng số diện tích lúa đông xuân 2015 - 2016 ở các huyện, thị phía Đông bị thiệt hại lên đến khoảng 927 ha (Gò Công Đông trên 858 ha; TX. Gò Công trên 38 ha; Gò Công Tây khoảng 30 ha).

 N.VĂN

.
.
.