Thứ Tư, 15/06/2016, 13:13 (GMT+7)
.

Anh Nguyễn Ngọc Sáu: Tạo hướng đi riêng cho trà túi lọc Ngọc Hưng

Sau thời gian trăn trở tìm hướng phát triển kinh tế, anh Nguyễn Ngọc Sáu - cựu quân nhân ở xã Tân Phong, huyện Cai Lậy đã tạo hướng đi riêng với thương hiệu trà túi lọc Ngọc Hưng. Không chỉ ổn định và nâng cao thu nhập cho gia đình, cơ sở sản xuất của anh còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động.


Hoàn thành nghĩa vụ quân sự năm 1999, anh Nguyễn Ngọc Sáu trở về quê nhà ở ấp Tân Thái, xã Tân Phong. Thời gian đầu, kinh tế gia đình anh khá vất vả khi phụ thuộc vào diện tích vườn cây già cỗi, năng suất thấp. Qua tìm hiểu và nghiên cứu tài liệu, anh biết nhiều loại thuốc Nam có tác dụng trong điều trị, bảo vệ sức khỏe con người. Đặc biệt, các loại thuốc Nam đều dễ trồng, có thể dễ dàng nhân giống trong vườn nhà.

Năm 2008, được sự tư vấn của các bác sĩ, lương y có uy tín ở Tiền Giang và TP. Hồ Chí Minh, anh Sáu mạnh dạn đầu tư và thành lập doanh nghiệp tư nhân trà túi lọc Ngọc Hưng với mục tiêu đưa sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Anh Nguyễn Ngọc Sáu tại khu vực đóng gói trà túi lọc Ngọc Hưng.
Anh Nguyễn Ngọc Sáu tại khu vực đóng gói trà túi lọc Ngọc Hưng.

Để tạo nguồn nguyên liệu, anh Sáu thuê đất, trồng 2 ha cây hoàn ngọc ở xã Cẩm Sơn (huyện Cai Lậy) và huyện Cái Bè để phục vụ nhu cầu sản xuất. Sản phẩm được chế biến, đóng gói bằng công nghệ tiên tiến, quy trình khép kín và được kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trà túi lọc Ngọc Hưng với thành phần chủ yếu là thân, rễ, lá của cây hoàn ngọc kết hợp hoa ngâu, hoa cúc, nấm linh chi với tác dụng điều hòa huyết áp, giảm cholesterol, tiểu đường, gan nhiễm mỡ, giải nhiệt, giải độc, kháng khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa... Từng bước tạo dựng thương hiệu, anh Sáu đã đưa sản phẩm tham gia Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao ở Tiền Giang, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long, Cần Thơ…

Năm 2008, sản phẩm trà túi lọc Ngọc Hưng đã được Cục an toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế và Bộ Khoa học - Công nghệ tặng Huy chương Vàng sản phẩm đạt chất lượng cao về an toàn vệ sinh thực phẩm vì sức khỏe của cộng đồng.

Năm 2013, sản phẩm trà túi lọc Ngọc Hưng của anh được Sở Công thương bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Những thành quả ấy đã từng bước khẳng định chất lượng và uy tín của sản phẩm trên thị trường.

Hiện nay, cơ sở của anh Nguyễn Ngọc Sáu sản xuất khoảng 40 kg trà thành phẩm mỗi ngày, cung cấp cho thị trường các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và TP. Hồ Chí Minh. Không chỉ ổn định kinh tế, doanh nghiệp của anh còn tạo việc làm thường xuyên cho từ 50 - 80 lao động ở các khâu sản xuất, đóng gói, tiếp thị sản phẩm.

Việc mạnh dạn đầu tư làm kinh tế của cựu quân nhân Nguyễn Ngọc Sáu đã khẳng định bản lĩnh, khả năng của người lính trong thời kỳ hội nhập. Ông Huỳnh Văn Tiết, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Tân Phong, huyện Cai Lậy nhận xét:

“Doanh nghiệp tư nhân trà túi lọc Ngọc Hưng của anh Nguyễn Ngọc Sáu tạo việc làm cho nhiều con em cựu chiến binh ở địa phương. Tham gia sinh hoạt CLB cựu quân nhân, anh Sáu còn tích cực đóng góp cho phong trào, hoạt động của hội. Anh là điển hình cựu quân nhân sản xuất kinh doanh giỏi, nhân tố điển hình để nhân rộng”.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.