Thứ Sáu, 28/10/2016, 13:49 (GMT+7)
.

Khởi động thị trường phục vụ mùa cưới

Thời điểm cuối thu (tháng 9 âm lịch) cho đến Tết Nguyên đán là khoảng thời gian nhiều đôi uyên ương chọn để tổ chức lễ cưới. Vào dịp này, hàng loạt dịch vụ như: Chụp ảnh, quay phim, cho thuê rạp, cổng hoa… cũng ăn nên làm ra.

XU HƯỚNG MỚI

Thời điểm hiện nay, đám cưới và các dịch vụ đi kèm đã xuất hiện với tần suất dày hơn. Những dịch vụ “ăn theo” mùa cưới đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Chụp ảnh, quay phim để ghi lại những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời trở nên không thể thiếu trong một lễ cưới
hiện nay.

Thiệp cưới với nhiều mẫu mã và màu sắc phong phú.
Thiệp cưới với nhiều mẫu mã và màu sắc phong phú.

Chủ cửa hàng ảnh cưới Nguyễn Duy (phường 5, TP. Mỹ Tho) cho biết, lượng khách đến đặt chụp hình vẫn tương đương mọi năm. Tuy nhiên, trong mùa cưới năm nay, theo dự đoán thì số lượng khách sẽ giảm. Nguyên nhân là do sự cạnh tranh đến từ nhiều tiệm chụp ảnh khác. “Hầu hết những lễ cưới bây giờ thường diễn ra vào những ngày cuối tuần, những ngày đó là đắt nhất, không chụp lễ cưới cũng chụp ngoại cảnh. Hiện tại, một album ảnh cưới mà tôi chụp có giá từ 4 - 4,2 triệu đồng. Ngoài chụp ảnh, tiệm của tôi còn có dịch vụ cho thuê đồ cưới. Một bộ sore dành cho cô dâu có giá từ 1 triệu đồng trở xuống, bộ vest nam có giá từ 200.000 - 400.000 đồng” - chủ cửa hàng ảnh cưới Nguyễn Duy cho biết.

Tại Studio áo cưới Mỹ Tho, một album cưới có giá từ 4 - 5 triệu đồng (tùy theo kích cỡ ảnh), album trọn gói có giá khoảng 10 triệu đồng. Khách hàng sẽ được khuyến mãi trang điểm và trang phục miễn phí, có xe đưa đón đến 3 địa điểm chụp ảnh tại Mỹ Tho. Cùng với sự phát triển của xã hội, chụp ảnh cưới không còn đơn thuần theo kiểu truyền thống như những năm trước đây. Hiện tại, giới trẻ đang chọn hình thức chụp ảnh theo kiểu phóng sự. Bên cạnh đó, một số trường hợp còn mướn thợ chụp để lấy file rồi tự đi rửa.

Bên cạnh chụp ảnh, quay video cưới cũng là một cách để nhiều người lưu lại khoảnh khắc qua những hình ảnh sống động nhất. Hiện nay, giá dịch vụ quay phim cưới tại Mỹ Tho dao động từ 1,5 - 2,5 triệu đồng (cho DVD) và 3 - 5 triệu cho Full HD. Theo một số thợ quay phim, hiện nay xu hướng phổ biến của dịch vụ quay phim cưới với chế độ chuẩn Full HD với độ phân giải 1080px x 1290px. Chế độ này độ rõ nét gần 4 lần DVD nhưng chỉ gấp đôi giá tiền. Ngoài ra, các tivi LCD Full HD đều có thể chiếu xuất hình ảnh lấy từ USB.

Ngoài ra, hiện nay loại hình phóng sự cưới cũng là một nét mới trong dịch vụ quay phim đám cưới. Loại hình này ngày càng được các bạn trẻ yêu thích do tính chân thực, nhẹ nhàng, ít dùng đến kỹ xảo, thời lượng trung bình dành cho loại hình này chỉ từ 30 phút trở lại.

VÀ NHIỀU DỊCH VỤ KHÁC

Ngoài chụp ảnh và quay phim cưới, các dịch vụ “ăn theo” mùa cưới cũng trở nên sôi động với nhiều loại hình và khung giá khác nhau. Trong một lễ cưới, tiệc cưới là một phần không thể thiếu. Hiện nay, dịch vụ tiệc cưới đang chia làm 2 xu hướng chính đó là đặt tiệc tại nhà hàng và đặt bàn tại nhà. Ở TP. Mỹ Tho, hiện nay các nhà hàng lớn như: Làng Việt, Thành Minh… luôn ở trạng thái sẵn sàng để phục vụ nhu cầu cưới, hỏi của người dân. Những nhà hàng này có sức chứa từ 1.000 chỗ trở lại, là địa điểm lý tưởng để những đôi tân lang tân nương chọn làm lễ cưới. Riêng tại nhà hàng Thành Minh (phường 5, TP. Mỹ Tho), trung bình 1 bàn tiệc có giá từ 2,3 triệu đồng trở lên (tùy theo thực đơn và yêu cầu của khách). Bên cạnh những cặp đôi lựa chọn nhà hàng để đãi tiệc, dịch vụ đặt bàn và tổ chức tiệc tại nhà hiện nay cũng rất phổ biến, đặc biệt là ở khu vực nông thôn. Hiện tại, qua khảo sát 1 bàn tiệc tại khu vực nông thôn có giá từ 1,4 triệu đồng trở lên (tùy theo thực đơn). Nếu khách đặt từ 1,5 triệu trở lên thì sẽ có khuyến mãi thêm nhạc sống.

Chắc có lẽ trong mỗi lễ cưới, thiệp mời là thứ không thể thiếu. Thiệp cưới thể hiện sự trang trọng trong việc cô dâu, chú rể báo tin vui đến người thân và bạn bè. Hiện nay, thiệp cưới có giá trung bình từ 1.500 - 15.000 đồng/thiệp. Chủ cửa hàng thiệp cưới Diễm Hương (đường Ngô Quyền, TP. Mỹ Tho) cho biết: “Thời điểm này, mùa cưới mới bắt đầu khởi động, cao điểm là các tháng cuối năm. Hiện nay, khách hàng thường đặt những loại thiệp có mức giá từ 8.000 đồng trở xuống. Do sự phát triển của xã hội nên thị hiếu của khách cũng thay đổi. Khách không đặt màu hồng truyền thống như những năm trước mà thay vào đó là những màu sắc khác như: Xanh, đỏ...; chữ thường là màu đỏ. Ngoài ra, trước đây, khách hàng có xu hướng đặt thiệp cưới loại có mùi thơm nhưng nay lại chú trọng đến chất lượng, độ đẹp mắt của giấy in thiệp”.

Cùng với đó, đối với loại chữ trang trí ghi tên cô dâu chú rể trong ngày cưới, khách hàng không còn đến cửa hiệu để mua chữ có sẵn mà chuyển sang đặt cửa hiệu làm dù giá có đắt hơn. Những loại chữ có kim tuyến lấp lánh luôn được ưa chuộng. Ngoài ra, các dịch vụ cho thuê rạp, cổng hoa, thuê xe, mâm quả… cũng trở nên hút khách vào dịp này. Rạp, cổng hoa, mâm quả ngày càng có nhiều mẫu mới với nhiều khung giá khác nhau, khách hàng sẽ có nhiều sự lựa chọn trong ngày cưới.

MINH THÀNH

.
.
.