Thứ Năm, 20/10/2016, 20:11 (GMT+7)
.

"Nóng" với thị trường quà 20-10

20-10 là ngày dành riêng cho phụ nữ Việt Nam. Đây là dịp để nhiều người bày tỏ tình cảm, sự quan tâm đến những người phụ nữ mà họ yêu quý. Bên cạnh những lời chúc chân thành thì những món quà sẽ nói thay lời yêu thương gửi đến những người phụ nữ mà chúng ta yêu quý.

Hoa là quà tặng chủ đạo trong ngày phụ nữ Việt Nam 20-10.
Hoa là quà tặng chủ đạo trong ngày phụ nữ Việt Nam 20-10.

Ngày 20-10 đang cận kề, theo ghi nhận, thị trường hoa và quà tặng đang “nóng” lên. Hoa tươi luôn là mặt hàng chủ đạo trong những dịp lễ, đặc biệt là ngày để tôn vinh phái đẹp này. Theo quan sát, lượng khách lui tới các cửa hàng quà hoa và quà tặng hiện vẫn chưa nhiều.

Ghi nhận tại cửa hàng bán hoa Sắc Màu (phường 5, TP. Mỹ Tho) nhu cầu mua hoa để tặng hiện vẫn chưa cao, sức mua ngang bằng ngày thường. Hiện giá các loại hoa đã bắt đầu tăng lên gần gấp đôi so với ngày thường.

Cụ thể, ngày thường hoa hồng có giá 5.000 đồng/bông thì hiện tại đã tăng lên 9.000 đồng/bông, tương tự các loại hoa khác cũng đồng loạt tăng giá khoảng 50%.

Theo nhân viên của cửa hàng hoa Sắc Màu, dự đoán sức mua chỉ tăng vào đúng ngày 20-10, còn những ngày này bán chậm. Các doanh nghiệp, công ty thường đặt hoa vào ngày 19-10. Cũng theo nhân viên này, tất cả các loại hoa đều được nhập về từ Đà Lạt.

Hiện tại, hoa hồng có giá 9.000 đồng tuy nhiên đến ngày 20-10 sẽ tăng lên từ 15.000-20.000 đồng.  Vào ngày dành riêng cho phụ nữ Việt nam, hoa hồng là loại bán chạy nhất. Ngoài ra, hoa hướng dương cũng được nhiều người lựa chọn để làm quà.

Bên cạnh thị trường hoa, thị trường quà tặng nhân ngày phụ nữ Việt Nam năm nay cũng khá phong phú như: Mỹ phẩm, thú nhồi bông, quần áo, giày dép.... Trong đó, mặt hàng thú nhồi bông được nhiều người chọn làm quà cho người phụ nữ thân yêu của họ.

Thú nhồi bông làm quà tặng 20-10 của các nhà sản xuất trong nước ngày càng nhiều.
Thú nhồi bông làm quà tặng 20-10 của các nhà sản xuất trong nước ngày càng nhiều.

Ghi nhận tại các cửa hiệu bán thú nhồi bông, hiện chỉ có một số ít người đến mua. Đa phần đều chờ đến ngày lễ mới mua tiện để mang đi tặng. Chủ cửa hàng thú nhồi bông Bảo Nhi (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) cho biết: “Dự đoán, sức mua chỉ tăng vào ngày 20-10 và tăng khoảng 50% so với ngày thường. Năm nay, các mặt hàng thú nhồi bông có thêm nhiều mẫu mã mới, đặc biệt là các mặt hàng do Việt Nam sản xuất ngày càng nhiều.

Giá bán các loại thú nhồi bông dao động từ 50.000-2.000.000 đồng/con, vẫn giữ mức ổn định so với ngày thường. Một số loại còn được khuyến mãi giảm giá 10%”.

Anh Đào Kim N. (huyện Châu Thành) cho biết: “Để bày tỏ tình cảm với một nửa yêu thương của mình, hằng năm vào ngày 20-10 anh thường chọn mua quà handmade đơn giản nhưng cũng đầy ý nghĩa”.

Ngoài ra, hiện nay, mỹ phẩm, quần áo cũng là mặt hàng được nhiều người lựa chọn làm quà nhân ngày phụ nữ Việt Nam.Nhìn chung, các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo trên thị trường khá dồi dào, nhiều mẫu mã, kiểu dáng được đưa ra để thu hút khách hàng. 

Hiện, hệ thống siêu thị Co.op Mart đã triển khai chương trình “Rạng rỡ vẻ đẹp Việt” từ ngày 3-10 đến 20-10 nhằm chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20-10. Giảm giá từ 10-35% đối với các thương hiệu hóa mỹ phẩm như: Maybeline, L'Oreal, Pond's, Sunsilk, Dove, Pantene, Enchanteur, Tresemme… và kèm những quà tặng hấp dẫn.

Trong ngày phụ nữ Việt Nam 20-10, mỗi người chúng ta đều có một cách bày tỏ tình cảm khác nhau. Những món quà sẽ thay lời muốn nói, nhắn gửi yêu thương đến những người phụ nữ mà chúng ta yêu quý trong ngày lễ tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam này.

MINH THÀNH

.
.
.