Thứ Sáu, 04/11/2016, 20:29 (GMT+7)
.

30 điểm kinh doanh thịt heo có kiểm soát chất cấm

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, từ đầu năm 2016, tỉnh bắt đầu xây dựng 2 điểm kinh doanh thịt heo được kiểm soát chất cấm tại chợ Thạnh Trị, phường 4, TP. Mỹ Tho. Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 30 điểm kinh doanh thịt heo có kiểm soát chất cấm tại TP. Mỹ Tho, huyện Cai Lậy, TX. Cai Lậy và huyện Chợ Gạo (nhiều nhất tại TP. Mỹ Tho với 10 quầy, sạp kinh doanh thịt heo được kiểm soát chất cấm).

Để đảm bảo nguồn thịt đưa ra thị trường, trước ngày mua, cán bộ Thú y tiến hành test nước tiểu. Sau khi kiểm tra không có chất cấm, cơ quan chức năng tiến hành bấm thẻ tai hoặc đóng dấu lửa và để chủ sạp vận chuyển dưới sự giám sát của ngành Thú y về lò giết mổ. Sau khi giết mổ xong, cán bộ Thú y tiến hành kiểm tra lại một lần nữa, đóng dấu kiểm dịch và chủ sạp vận chuyển đến sạp để bán.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình này tại các chợ trên địa bàn tỉnh. Đây là mô hình góp phần làm chuyển biến trong nhận thức của người tiêu dùng trong việc lựa chọn, sử dụng thịt heo an toàn và góp phần trong việc kiểm soát, ngăn chặn có hiệu quả việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi.

THÙY TRANG

.
.
.