Thứ Năm, 24/11/2016, 21:34 (GMT+7)
.

Giá sầu riêng giảm mạnh

Ngày 22-11, thương lái Nguyễn Văn Bi, ấp 5, xã Long Trung, huyện Cai Lậy cho biết, giá sầu riêng đã giảm chỉ còn khoảng 50.000 đồng/kg (loại xô, cắt tại vườn), giảm trên 30.000 đồng/kg so với tuần trước. Nguyên nhân giá giảm là do thời điểm cao giá, hút hàng, nhiều vựa tranh thủ thu mua và cắt luôn những trái chưa đến tuổi chín để giao cho đối tác. Khi chất lượng không đạt, giá sầu riêng lại giảm chỉ sau vài ngày tăng cao.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hồng Dung, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên xuất nhập khẩu Bảy Ngũ Hiệp (xã Long Trung, huyện Cai Lậy) cho biết, ngày 21-11 công ty thu mua của nông dân 60.000 đồng/kg sầu riêng (loại xô, tại vườn), giảm trên 20.000 đồng/kg so với tuần trước. Nguyên nhân sầu riêng lúc đầu hút, nhiều doanh nghiệp tranh thu mua với giá cao, nhưng khi các đối tác nhập khẩu không còn nhu cầu thì giá nhanh chóng giảm mạnh. 

Thời điểm này, nông dân đang thu hoạch sầu riêng nghịch vụ. Theo nhà vườn, năm nay đa số diện tích sầu riêng xử lý nghịch vụ cho năng suất không đạt. Theo thống kê, toàn tỉnh có khoảng 9.000 ha sầu riêng, tập trung ở các xã: Tam Bình, Ngũ Hiệp, Long Trung, Long Tiên (huyện Cai Lậy) và Long Khánh (TX. Cai Lậy).

S.N

.
.
.