Chủ Nhật, 06/11/2016, 07:16 (GMT+7)
.

Huyện Cái Bè: Thi công bờ kè khu du lịch sông nước Xẻo Mây.

Ngày 4-11, ông Trần Văn Út, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã chủ trì buổi làm việc với 22 doanh nghiệp du lịch lữ hành trên địa bàn huyện  về việc thi công bờ kè khu du lịch sông nước Xẻo Mây và công viên trái cây. . Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Cảng vụ đường thủy nội địa và đại diện Phòng Văn hóa - thông tin, Phòng Kinh tế Hạ tầng…
 
Tại buổi làm việc, ông Phạm Trung Thành, Chánh Văn phòng Huyện ủy Cái Bè thông báo về tình hình triển khai, thi công công trình bờ kè khu du lịch sông nước Xẻo Mây và công viên trái cây từ ngày khởi công (ngày 20-10) đến nay.
 
Nhằm đảm bảo không xáo trộn lịch trình tour, tuyến của các công ty cũng như việc quản lý chặt chẽ, triệt để về an ninh trật tự của du khách (nhất là khách quốc tế), ngày 1-11, Huyện ủy Cái Bè chỉ đạo Văn phòng Huyện ủy và Ban quản lý các dự án đầu tư & xây dựng huyện triển khai việc xây dựng cây cầu nối từ cây cầu cũ dài ra phía bờ kè sông Cái Bè (nhánh sông Tiền).
 
Trung tâm thông tin du lịch và cầu tàu đón khách sẽ sử dụng cơ sở vật chất cũ nhằm giúp các công ty không bị xáo trộn lịch trình đón khách, bãi đỗ xe thuận tiện cùng nơi đặt văn phòng của các công ty cũng không phải thay đổi. Bên cạnh đó, khi khởi công xây dựng bờ kè sẽ cho thi công phần cầu bến mới trước, giữ hai luồng từ hai phía nhà hàng Xẻo Mây và từ bến phà Tân Phong mới để đò du lịch hoạt động bình thường…
 
Phương án xây dựng cầu dẫn từ cầu tàu mới trở vào là thuê cầu thép không gỉ có mặt rộng 2,4 mét, tải trọng 3,5 tấn để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách. Trong thời gian này, Văn phòng Huyện ủy sẽ triển khai bến tạm tại địa điểm bến phà Tân Phong (cũ). Kinh phí thực hiện được sử dụng từ nguồn thu kinh tế Đảng Huyện ủy.
Du khách nước ngoài tham quan làng nghề Đông Hòa Hiệp ở huyện Cái Bè.
Du khách nước ngoài tham quan làng nghề Đông Hòa Hiệp ở huyện Cái Bè.

Đại diện các doanh nghiệp du lịch lữ hành đã nêu một số thắc mắc về sự ổn định hoạt động tại bến và kiến nghị một số ý kiến đóng góp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách trong quá trình thi công công trình mới; đề xuất mở rộng thêm một số điểm, tuyến du lịch mới nhằm góp phần làm đa dạng, phong phú các sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Trần Văn Út, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị Cảng vụ đường thủy nội địa hỗ trợ về giấy phép mở bến kịp thời cũng như tăng cường biện pháp quản lý chặt chẽ để tạo sự ổn định và công bằng tại các đầu bến. UBND huyện chỉ đạo Phòng Văn hóa - thông tin huyện, Ban An toàn giao thông huyện cùng Công an huyện thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra liên ngành giúp lập lại trật tự đưa rước khách du lịch, tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm trong lĩnh vực du lịch.
 
UBND huyện và các ngành chức năng có biện pháp “kiên quyết vận động các đơn vị còn hoạt động tại các bến riêng về bến tập trung”. Các doanh nghiệp du lịch hoạt động tại bến tàu du lịch cần tuân thủ chặt chẽ các quy định pháp luật liên quan đến du lịch và an toàn giao thông đường thủy nội địa.
 
Được biết, đến nay đã có 22 doanh nghiệp du lịch kết hợp có hợp đồng với Văn phòng Huyện ủy đưa đón khách tại bến và lượng du khách đến với Cái Bè hằng năm đạt trên 100.000 du khách (phần lớn là khách quốc tế) và liên tục tăng trưởng hàng năm.
 
HỮU CHÍ
 
 
 
 
 
 
 
 
.
.
.