Chủ Nhật, 18/12/2016, 18:33 (GMT+7)
.

Hạ thủy tàu cá vỏ thép đầu tiên tại Tiền Giang

Sau gần 6 tháng thi công, sáng 17-12-2016,  tại ấp Tân Thuận, xã Bình Đức, huyện Châu Thành (Tiền Giang), DNTN Thanh Hiểu tổ chức Lễ hạ thủy chiếc tàu Dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép đầu tiên trên địa bàn tỉnh theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Tham dự có lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh, lãnh đạo huyện Châu Thành cùng các chủ doanh nghiệp ngành đóng tàu trong khu vực.

Chủ tàu đang diều khiển tàu trong cabin.
Chủ tàu đang điều khiển tàu trong cabin.

Đây là chiếc tàu Dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép của Công ty Vạn Tiến - Bến Tre do DNTN Thanh Hiểu thi công đóng mới từ tháng 6-2016.  Tàu có chiều dài 33,9m, rộng 8,9m, chiều cao mạn 3,8m, mớn nước 3,2m, công suất máy chính 1626 HP mã lực (tương đương 800CV), vòng tua máy 1800 vòng/phút, tốc độ 10 hải lý/giờ; trên tàu có trang bị 2 máy phát điện 3 pha, hệ thống thông tin liên lạc, máy định vị…

Tàu chở được 12 thuyền viên, thời gian hoạt động trên biển 25 ngày đêm. Tổng kinh phí 18 tỷ đồng, vốn từ nguồn Ngân hàng Agribank Bến Tre. Hiện nay, Doanh nghiệp đang tiếp tục thi công đóng mới 2 tàu Dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép cho ngư dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và 1 tàu Lưới vây vỏ thép cho ngư dân tỉnh Cà Mau.

a
Tàu Dịch vụ hậu cần nghề cá vỏ thép vừa được hạ thủy.

Ông Đoàn Thanh Hiểu - chủ DNTN Thanh Hiểu cho biết, để đáp ứng với nhu cầu ngày càng cao như hiện nay trên lĩnh vực đóng tàu vỏ thép, đơn vị đã không ngừng đầu tư trang bị máy móc hiện đại, đồng thời đào tạo đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao để thích nghi với các loại phương tiện máy móc hiện đại được sử dụng trong ngành đóng tàu vỏ thép có chất lượng cao.

Doanh nghiệp đã mạnh dạn trang bị và đưa vào sử dụng các loại máy mới như: Máy cắt CNC để rút ngắn thời gian hoàn thành kết cấu khung xương, nâng cao tính thẩm mỹ của sản phẩm và tiết kiệm được tole cho chủ tàu, giảm thiểu mức hao mòn tole so với làm thủ công. Song song đó, Doanh nghiệp còn áp dụng công nghệ hàn MIG, hàn CO2 và máy khâu đường hàn, bảo đảm đúng theo tiêu chuẩn đóng tàu hiện đại.

LÊ HUỲNH

.
.
.