Đề xuất xây dựng cảng Mỹ Thuận
Cục Đường thủy nội địa Việt Nam vừa có đề xuất Bộ GTVT xem xét, công bố đầu tư 3 dự án phát triển hạ tầng giao thông đường thủy theo hình thức hợp tác công-tư (PPP) tại vùng ĐBSCL.
Ảnh minh họa. Ảnh: Vân Anh |
Dự án thứ đầu tiên là xây dựng cảng Mỹ Thuận tại bến phà Mỹ Thuận cũ, trên tuyến sông Tiền (Tiền Giang), vốn đầu tư dự kiến 20 tỉ đồng.
Dự án thứ 2 là xây dựng cảng Tân Châu trên kênh Tân Châu (An Giang), vốn đầu tư dự kiến 25 tỉ đồng.
Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Hàm Luông (từ ngã ba sông Tiền đến cửa Hàm Luông) có chiều dài 86 km cho tàu trọng tải 5.000 DWT, cấp đặc biệt. Dự án bao gồm việc xây dựng một cảng trung chuyển, 2.000 m2 nhà kho, 4.000 m2 bãi và công trình phụ trợ đến năm 2020. Đến năm 2030, sẽ xây dựng thêm một cảng, 4.000 m2 nhà kho và 6.000 m2 bãi. Vốn đầu tư dự kiến là 500 tỉ đồng.
Theo thống kê của Bộ GTVT, thời gian qua đầu tư cho đường bộ chiếm 90% tổng số vốn cho các loại hình vận tải trong khi mức đầu tư cho đường sắt chưa đến 3%, còn đường thủy nội địa mới chỉ chiếm vỏn vẹn có 2,2%.
(Theo plo.vn)