.

Hoa "hút hàng" dịp 20-10

Cập nhật: 20:32, 18/10/2018 (GMT+7)

(ABO) Sắp đến Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), thị trường hoa, quà tặng tại TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) nhộn nhịp hẳn lên.

Dạo qua một số tuyến đường của TP. Mỹ Tho, chúng tôi nhận thấy một số cửa hàng bán hoa như: Sắc Màu (đường Ấp Bắc), Tuyết Hồng (đường Lê Lợi) và một vài cửa hàng trên đường  Lý Thường Kiệt, đã nhập về rất nhiều loại hoa, đặc biệt là hoa hồng đỏ qua cách trang trí thành lẵng, giỏ, bó, với những câu chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 rất đẹp mắt.

Hoa hồng đỏ là loại hoa hút khách nhất nên tăng giá gấp đôi so với ngày thường. Cụ thể, hoa hồng đỏ có giá 10.000 đồng/hoa, còn giỏ hoa thì có giá thấp nhất 300.000 đồng/giỏ.

Tuy giá tăng nhưng sức mua không vì thế mà chậm. Anh Hải, chủ cửa hàng hoa Tuyết Hồng (đường Lê Lợi) cho biết, nhu cầu dịp lễ này tăng cao nên giá hoa cũng tăng theo. Càng cận ngày 20-10, giá hoa sẽ còn tăng cao hơn (khoảng 15.000 đồng/hoa). Trong khi đó, giá những loại hoa khác vẫn ổn định.

Cửa hàng chuẩn bị hoa cho ngày lễ
Cửa hàng chuẩn bị hoa cho ngày lễ.

Thời điểm này, các shop mỹ phẩm, quần áo thời trang, giày - dép, túi xách, nữ trang… tung ra chương trình khuyến mãi từ 10 - 50%, thậm chí nhiều shop còn khuyến mãi sâu đến 70% và kèm theo các phần quà hấp dẫn như: Thương hiệu thời trang Nem Tiền Giang (đường Nguyễn Trãi) giảm giá từ 30 - 70%, đặc biệt khách hàng mua 3 sản phẩm sẽ được tặng 1 sản phẩm cùng loại.

Co.opmart Tiền Giang, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận cũng đang có nhiều chương trình khuyến mãi  trước lễ khoảng 1 tuần, để khách hàng có thời gian tham khảo và lựa chọn.

Tuy một số mặt hàng thời trang, trang sức,... có chương trình ưu đãi, giảm giá, nhưng khi hỏi về nhu cầu thích được tặng quà gì trong ngày của mình, đa số các bạn nữ lại thích được bạn trai dẫn đi ăn, xem phim; bởi vì hoa cũng tàn gây lãng phí, quà tặng khác thì có giá khá cao. Em Thùy Linh, 22 tuổi (TP. Mỹ Tho) chia sẻ.

LÝ OANH

.
.
.