.

Tiền Giang ra mắt 3 xã nông thôn mới

Cập nhật: 15:21, 09/11/2018 (GMT+7)
(ABO) Sáng 9-11, các địa phương phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ ra mắt xã Thạnh Trị (huyện Gò Công Tây), xã Tân Hưng (huyện Cái Bè) và xã Tân Thuận Bình (huyện Chợ Gạo) đạt chuẩn NTM. 
 
Xã ThạnhTrị:
 
Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gò Công Tây phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh tổ chức Lễ công bố xã Thạnh Trị đạt chuẩn NTM.
 
Đến dự lễ có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Danh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức. 
 
Trao Bằng Công nhận cho xã Thạnh Trị (huyện Gò Công Tây).
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng Công nhận cho xã Thạnh Trị.
Sau hơn 5 năm xây dựng NTM, xã Thạnh Trị đã xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế đảm bảo, thuận lợi cho sản xuất, kinh doanh; kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng dịch vụ, ngành nghề; có nhiều mô hình kinh tế hiệu quả gắn với xây dựng NTM.
 
Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển sản xuất, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM xã còn chú trọng đến công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm cho hộ nghèo và cận nghèo. Đến nay, toàn xã có 107 hộ nghèo, chiếm 3,93%, thu nhập bình quân đầu người đạt 41,78 triệu đồng/năm.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của xã Thạnh Trị trong công tác xây dựng NTM. Thế nhưng, việc duy trì và nâng chất các tiêu chí cũng là nhiệm vụ không đơn giản. Xã Thạnh Trị cần có kế hoạch cụ thể, rõ ràng để duy trì và nâng chất các tiêu chí đã đạt được.
 
Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua, Bằng Công nhận đạt chuẩn NTM và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng cho xã Thạnh Trị. Đồng thời, UBND tỉnh còn trao tặng Bằng khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng NTM ở xã Thạnh Trị.
 
Xã Tân Hưng:
 
UBND huyện Cái Bè phối hợp với Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM tỉnh tổ chức Lễ công bố xã Tân Hưng đạt chuẩn NTM.
 
Đến dự có đồng chí Lê Văn Hưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; đồng chí Trần Long Thôn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy. 
 
Trao Bằng Công nhận và tặng kinh phí công trình phúc lợi xã hội cho xã Tân Hưng.
Trao Bằng Công nhận và tặng công trình phúc lợi cho xã Tân Hưng.

Đồng chí Lê Văn Hưởng đại diện UBND tỉnh tặng cờ cho xã Tân Hưng.
Đồng chí Lê Văn Hưởng đại diện UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho xã Tân Hưng.
Đến nay, xã Tân Hưng đạt 19/19 tiêu chí NTM. Quy hoạch của xã đã được phê duyệt, hệ thống giao thông được nhựa hóa, dal hóa; 100% hộ đã có điện sử dụng thường xuyên.
 
Hệ thống trường học xã Tân Hưng đã đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất và trang thiết bị 2/3 trường. Thu nhập bình quân đầu người của xã là 41,259 triệu đồng/năm. Hộ nghèo của xã chỉ còn 75 hộ, chiếm tỷ lệ 2,38%... 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Hưởng ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà xã Tân Hưng đã đạt được. Qua đó, đồng chí nhấn mạnh: “Xã Tân Hưng đã hoàn thành tất cả các tiêu chí theo chuẩn quốc gia NTM. Đường giao thông nông thôn, điện, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn…được đầu tư khang trang. Chính điều này đã và đang góp phần phục vụ tốt hơn cho việc đi lại, phát triển sản xuất, kinh doanh, học tập và sinh hoạt của nhân dân và học sinh”. 
 
Để duy trì và nâng chất các tiêu chí đã đạt được, đặc biệt là phấn đấu xây dựng Tân Hưng trở thành xã NTM kiểu mẫu và huyện Cái Bè có được 15/24 xã NTM vào năm 2020, đồng chí yêu cầu lãnh đạo huyện Cái Bè và xã Tân Hưng tập trung triển khai thực hiện tốt việc lồng ghép các chương trình, dự án để đầu tư nâng chất các tiêu chí; tiếp tục triển khai và hỗ trợ người dân trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện và định hướng phát triển của xã, của huyện; phải nâng cao nhận thức xây dựng NTM là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội…
 
Xã Tân Thuận Bình:
 
Tham dự Lễ công bố xã Tân Thuận Bình đạt chuẩn NTM có đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Lê Văn Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 
 
Trao Bằng Công nhận và công trình phúc lợi xã hội 1 tỷ đồng cho xã Tân Thuận Bình (huyện Chợ Gạo)
Trao Bằng Công nhận và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Tân Thuận Bình.
Sau 5 năm xây dựng NTM, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Tân Thuận Bình đã khắc phục những khó khăn, thử thách để từng bước thực hiện và hoàn thành các tiêu chí NTM. Từ đó, vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân từng bước được nâng lên.
 
Cụ thể, xã có 100% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh, 2 trường học đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1; 100% đường trục xã và trục ấp được láng nhựa, 72,4% đường dân sinh được cứng hóa; thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 47 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,6%... 
 
UBND tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc xây dựng NTM.
Lãnh đạo tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc xây dựng NTM.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Nghĩa yêu cầu UBND huyện Chợ Gạo, UBND xã Tân Thuận Bình phải có kế hoạch cụ thể để tiếp tục nâng chất các tiêu chí NTM đã đạt được; đồng thời, hướng tới xây dựng Tân Thuận Bình là xã NTM kiểu mẫu của huyện Chợ Gạo.
 
Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua, Bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM và công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng; cùng nhiều Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.
 
Q. TUẤN - S.N - P. THẮNG
.
.
.