.

UBND tỉnh Tiền Giang: Kiểm tra tiến độ triển khai các dự án trọng điểm

Cập nhật: 21:18, 21/11/2018 (GMT+7)

(ABO) Chiều 21-11, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang có buổi kiểm tra tiến độ các dự án sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018.

* Đôn đốc tiến độ các dự án

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư đã báo cáo với UBND tỉnh về tiến độ thực hiện các dự án; đồng thời, mong muốn các sở, ngành liên quan hỗ trợ đẩy nhanh các thủ tục đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Trên cơ sở đó, nhà đầu tư cam kết sẽ nhanh chóng triển khai dự án sau khi hoàn tất hồ sơ.

Trước những đề xuất của nhà đầu tư, các sở, ngành liên quan đã báo cáo về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án và giải pháp triển khai trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng yêu cầu các sở, ngành liên quan và địa phương cố gắng hỗ trợ nhà đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ để dự án nhanh chóng được triển khai.

Đại diện nhà đầu tư phát biểu ý kiến.
Đại diện nhà đầu tư phát biểu ý kiến.

Khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, nhà đầu tư cần nhanh chóng triển khai thực hiện để đảm bảo tiến độ dự án…

* Đẩy nhanh tiến độ 3 dự án lớn của tỉnh

Chiều cùng ngày, UBND tỉnh có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về tình hình triển khai các dự án: Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh, Trường Đại học Tiền Giang, Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang.

Phó Giám đốc Sở Y tế Tạ Văn Trầm phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Giám đốc Sở Y tế Tạ Văn Trầm phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, đối với công tác giải phóng mặt bằng Trường Đại học Tiền Giang, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp đã đưa ra 2 phương án.

Phương án thứ nhất là chỉ thu hồi 6,8 ha, dự kiến chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng khoảng 55 tỷ đồng; phương án thứ hai là giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án quy hoạch Trường Đại học Tiền Giang, diện tích thu hồi là 10,56 ha, chi phí đền bù khoảng 85 tỷ đồng.

Trước ý kiến của các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng yêu cầu các bộ phận liên quan tính toán tổng chi phí giải tỏa, đền bù của dự án.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ có cuộc họp chuyên sâu với huyện Châu Thành về công tác giải phóng mặt bằng tại đây.

Đối với Dự án Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh, hiện đơn vị tư vấn đã tiến hành khảo sát và có phương án quy hoạch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư xem lại thủ tục và lựa chọn nhà đầu tư. Các đơn vị liên quan cần tính toán xem Cơ sở cai nghiện cần diện tích bao nhiêu và xem xét đầu tư, xây dựng các hạng mục bên trong.

Riêng Dự án Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang hiện còn 5,4 ha đất giáp với Quốc lộ 1 đang do tỉnh quản lý và chưa có phương án quy hoạch.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế đã đưa ra các phương án để quy hoạch 5,4 ha đất thuộc Dự án Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang nhằm phát huy hiệu quả của dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cơ bản thống nhất với phương án quy hoạch mà lãnh đạo Sở Y tế đưa ra; đồng thời, yêu cầu Sở Y tế đến học tập kinh nghiệm tại một số địa phương để có phương án khai thác hiệu quả.

M. THÀNH

.
.
.