Khảo sát hạ tầng chuẩn bị cho Lễ hội Làng cổ Đông Hòa Hiệp
(ABO) Chiều 4-10, tại huyện Cái Bè, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng đến khảo sát hạ tầng du lịch để chuẩn bị sơ kết Nghị quyết 11 của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Tiền Giang và công tác chuẩn bị Lễ hội Văn hóa - Du lịch Làng cổ Đông Hòa Hiệp lần thứ IV năm 2019 (gọi tắt là Lễ hội).
Đồng chí Trần Văn Dũng kiểm tra tiến độ công việc chuẩn bị tổ chức Lễ hội. |
Theo kế hoạch, Lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ ngày 10 đến 12-11 tại Làng cổ Đông Hòa Hiệp, huyện Cái Bè với quy mô khoảng 700 đại biểu.
Lễ hội diễn ra 14 hoạt động chính như: Hội thi bánh dân gian; các trò chơi dân gian; diễu hành thuyền hoa; đua xuồng; tái hiện nghi thức cúng Đình xưa…
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Cái Bè cùng Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch tổ chức Lễ hội; đồng thời, kiến nghị một số vấn đề để Lễ hội tổ chức thành công và xứng tầm là Lễ hội cấp tỉnh.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu huyện Cái Bè thực hiện ngay việc quy hoạch lại phát triển hạ tầng du lịch để kịp đưa vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, trong đó đặc biệt là Làng cổ Đông Hòa Hiệp.
Đồng thời, xây dựng 2 phương án về địa điểm tổ chức Lễ hội, thứ nhất là giữ lại Trung tâm hành chính công của xã Đông Hòa Hiệp, thứ hai là di dời đến vị trí khác.
Việc thực hiện các phương án phải có đầy đủ luận cứ và báo cáo Thường trực UBND tỉnh quyết định rồi mới lập dự án.
Đồng chí Trần Văn Dũng yêu cầu huyện Cái Bè tính toán ngay việc đầu tư tuyến đường từ huyện lộ 74 đến trụ sở UBND xã Đông Hòa Hiệp, sân lễ; sửa chữa cầu bắc sang nhà cổ ông Kiệt.
Bên cạnh đó, xã Đông Hòa Hiệp tiến hành ra quân tổng vệ sinh trên toàn địa bàn, đặc biệt là các tuyến đường dẫn vào nhà cổ, kể cả các con rạch.
Đồng thời, thiết kế cổng chào Lễ hội trên tinh thần tiết kiệm; nghiên cứu thực hiện việc xã hội hóa việc trang trí đèn led trên các tuyến đường chính.
Tới đây, Ban Tổ chức Lễ hội sẽ có cuộc họp do đồng chí Trần Văn Dũng chủ trì để kiểm tra tiến độ các công việc...
M. THÀNH