Thứ Tư, 23/12/2020, 15:35 (GMT+7)
.

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giải quyết thành công 46 trường hợp

(ABO) Sáng 23-12, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang (gọi tắt là Hội) tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, Hội đã kết nạp mới 55 hội viên, thành lập 2 tổ hòa giải mới. Đến nay, Hội có 2.304 hội viên và 157 tổ hòa giải.

Quang cảnh tại hội nghị
Quang cảnh tại hội nghị.

Trong năm 2020, Hội tiếp nhận 49 trường hợp khiếu nại của người tiêu dùng và đã hòa giải thành 46/49 trường hợp. Qua xác minh, hòa giải, các chủ thể kinh doanh đã nhận lại hàng, đổi hàng hóa mới hoặc khắc phục, bồi thường cho người tiêu dùng tổng giá trị 128 triệu đồng. Văn phòng tư vấn tiêu dùng và giải quyết khiếu nại đã tiếp nhận 39 đơn thư khiếu nại và giải quyết thành 38/39 vụ, tổng trị giá hàng hóa trên 42 triệu đồng.

Năm 2021, Hội tiếp tục phối hợp với ban, ngành, đoàn thể và Hội thành viên tuyên truyền kiến thức pháp luật về tiêu dùng và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tổ chức tiếp nhận và kết nối hệ thống Tổng đài 18006838 nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, tư vấn cho người tiêu dùng khi có yêu cầu; tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tư vấn và tổ chức hòa giải, giải quyết dứt điểm 100% đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng, kiên quyết không để tồn đọng…

Ông Ngô Văn Tuấn, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Tiền Giang trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2020.
Chủ tịch Hội Ngô Văn Tuấn trao Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2020.

Dịp này, Hội trao tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ và có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2020.

                    NGỌC AN 

.
.
.