Thứ Năm, 12/08/2021, 17:54 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Đối thoại trực tuyến với các doanh nghiệp thực hiện "3 tại chỗ"

(ABO) Sáng 12-8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức đối thoại trực tuyến với các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài khu, cụm công nghiệp (CCN) về quy định Bộ tiêu chí tạm thời việc thẩm định, công nhận và kiểm tra sau công nhận phương án “3 tại chỗ” đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Tiền Giang trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (gọi tắt là Bộ Tiêu chí tạm thời).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng phát biểu tại buổi đối thoại.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng phát biểu tại buổi đối thoại.

Tại buổi làm việc, các DN đã có nhiều ý kiến xoay quanh các nội dung như: Hướng dẫn thực hiện các tiêu chí của Bộ Tiêu chí tạm thời, đề nghị xem xét cho DN được hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, tình hình phân bổ vắc xin Covid-19 cho người lao động tại các DN. Qua các ý kiến của DN, các sở, ngành liên quan đã có những giải đáp cho DN.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng ghi nhận và chia sẻ khó khăn của DN trước ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời gian qua, việc thực hiện phương án “3 tại chỗ” trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN đã đạt được kết quả tích cực, nhưng cũng bộc lộ nhiều hạn chế.

Do đó, UBND tỉnh Tiền Giang quyết định tạm dừng hoạt động đối với các DN đang thực hiện phương án “3 tại chỗ” để xem xét, đánh giá lại.

Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh phát biểu tại cuộc họp trực tuyến.
Trưởng Ban Quản lý các KCN tỉnh Tiền Giang Nguyễn Nhật Trường phát biểu tại cuộc họp trực tuyến.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang ban hành Bộ Tiêu chí tạm thời là do tỉnh đang trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh. Khi điều kiện bình thường mới, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức lại theo phương án khác, chặt chẽ, thông thoáng hơn cho các DN.

Sắp tới đây, sau khi thẩm định, công nhận phương án “3 tại chỗ” của các DN đợt này, UBND tỉnh Tiền Giang sẽ có chủ trương mới về vấn đề này, không chỉ khép kín trong một số lĩnh vực kinh doanh.

Đối với các DN lần này UBND tỉnh chưa xem xét thẩm định để tiếp tục hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, thì các đơn vị cần định hướng, chuẩn bị cho DN để khi có điều kiện sẽ đăng ký thực hiện phương án trình tỉnh thẩm định, công nhận.

Riêng các DN đã được thẩm định, công nhận phương án “3 tại chỗ” phải thực hiện một cách nghiêm túc.

ANH THƯ

.
.
.