Thứ Bảy, 22/01/2022, 09:35 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Sản phẩm OCOP vào giỏ quà tết

(ABO) Thay vì chọn những món quà ngoại như: Rượu ngoại, hoa quả nhập khẩu, năm nay nhiều người chuyển sang tìm mua các loại đặc sản dân dã, các sản phẩm đạt OCOP như gạo, lạp xưởng, mắm… làm quà biếu, tặng dịp tết.
Chị Hồ Thị Lan Anh đang tất bật gói những giỏ quà tết với hơn 60% là các sản phẩn đạt OCOP.
Chị Hồ Thị Lan Anh đang tất bật gói những giỏ quà tết với hơn 60% là các sản phẩn đạt OCOP.
Chị Hồ Thị Lan Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Thành Công Đạo Thạnh (xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), Phó Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Thương mại HK (phường 9, TP. Mỹ Tho - gọi tắt là Công ty HK) đang tất bật gói những giỏ quà với các đơn hàng phục vụ thị trường dịp tết.
 
Chị Lan Anh cho biết: “Xuất phát từ nhu cầu của người tiêu dùng, ngày tết biếu cho nhau những món quà vừa đảm bảo sức khỏe, vừa tiết kiệm lại mang nét đặc trưng của quê nhà, từ Tết Nguyên đán 2 năm gần đây, tôi đã nảy ra ý tưởng gói những giỏ quà tết từ các sản vật của địa phương, cụ thể là các sản phẩm đạt OCOP”.
 
Với lợi thế chuyên cung cấp gạo đặc sản VD 20 Gò Công, sản phẩm đạt OCOP 4 sao của Công ty HK, chị Lan Anh cho biết, ngay từ cuối tháng 11 âm lịch, chị liên hệ với các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm đạt OCOP như: Rượu, yến sào Trí Sơn; mắm tôm chà Gò Công; đông trùng hạ thảo Thiên Ân; lạp xưởng Cai Lậy… để làm nên những giỏ quà tết sản phầm OCOP.
 
Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chị Lan Anh sẽ cung cấp cho thị trường trên 10.000 giỏ quà tết từ sản phẩm OCOP, có giá từ 300 đến 500 ngàn đồng/giỏ.
 
Dù tình hình dịch bệnh, nhưng các doanh nghiệp dự báo, sức mua quà tết năm nay vẫn có cơ hội tăng trưởng. Bởi nhiều đơn vị không thể thực hiện công tác chăm sóc khách hàng, đối tác trong các dịp lễ suốt năm qua, việc tổ chức họp mặt tất niên cũng còn nhiều e ngại, nên toàn bộ kinh phí có thể sẽ dồn cho việc tặng quà tết. 
Theo chia sẻ của người bán lẫn người mua, những món quà là những nông sản, sản phẩm OCOP vừa dân dã, dễ sử dụng vừa tiết kiệm, lại đảm bảo an toàn thực phẩm. Về giá, các mặt hàng này rẻ hơn nhiều so với hàng ngoại.
 
Chị N.T.K.T. (phường 10, TP. Mỹ Tho) chia sẻ, những năm trước chị thường mua hàng ngoại để biếu, tặng, chi phí khoảng 1 - 2 triệu đồng/giỏ quà. Năm nay, chị chuyển sang tặng gạo VD 20 Gò Công. Hiện tại chị đã liên hệ với Công ty HK đặt gần 1 tấn gạo.
 
Chị T. cho rằng, so với rượu ngoại, yến sào…, gạo chỉ bằng 1/3 giá trị những món quà chị mua tặng những năm trước. Một số bạn bè của chị cũng đặt gạo VD 20 làm quà biếu tết như chị.
 
So với những món quà đắt tiền khác, quà quê, sản phẩm sạch, an toàn có thể làm người nhận nhớ đến món quà và người tặng lâu hơn. 
LÊ PHƯƠNG
 
 
.
.
.