Thứ Bảy, 26/02/2022, 16:40 (GMT+7)
.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh khảo sát du lịch khu vực phía Đông

(ABO) Ngày 26-2, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh đến khảo sát tình hình khôi phục du lịch khu vực phía Đông của tỉnh. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Mười; lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh nghe địa phương trình bày về các di tích lưu giữ tại nhà Đốc Phủ Hải.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh đến khảo sát điểm du lịch nhà Đốc Phủ Hải (TX. Gò Công).

Đoàn công tác đã đến khảo sát các điểm tham quan du lịch gồm nhà Đốc Phủ Hải, Lăng Hoàng Gia (TX. Gò Công); Khu du lịch sinh thái vườn táo Sáu Hồi (xã Tân Thành) và biển Tân Thành (huyện Gò Công Đông). Đây là các điểm du lịch cần sửa chữa, cải tạo cơ sở vật chất, hạ tầng cũng như chỉnh trang nhằm chuẩn bị mở cửa đón khách du lịch trong và ngoài nước theo chủ trương của Chính phủ.

Tại chuyến khảo sát thực tế, đoàn ghi nhận thực trạng các điểm du lịch, những tiềm năng cũng như khó khăn trong việc tôn tạo mở rộng nhằm thu hút khách du lịch của các địa phương. Bên cạnh đó, đoàn đánh giá cao điểm du lịch sinh thái vườn táo Sáu Hồi (xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông). Đây có thể nói là điểm du lịch sinh thái khá mới của khu vực ven biển Tân Thành, du khách được tham quan, hái trái, chụp ảnh và mua đem về đã thu hút nhiều du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022 vừa qua.

Đoàn thắp hương tại Lăng Hoàng Gia.
Đoàn thắp hương tại Lăng Hoàng Gia.

Theo UBND huyện Gò Công Đông, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, địa phương tiếp đón khoảng 30 ngàn lượt khách du lịch đến tham quan, đặc biệt là các điểm du lịch tại biển Tân Thành. Địa phương cũng đã làm việc với các điểm tham quan, khu du lịch nhằm nhanh chóng trùng tu, sửa chửa hạ tầng, đồng thời triển khai đầu tư các dự án lớn liên quan đến du lịch nhằm kích cầu lượng du khách đến tham quan và dừng chân tại đây.

Qua chuyến khảo sát, đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo các địa phương nhanh chóng trùng tu các điểm tham quan du lịch, tranh thủ các nguồn ngân sách, đặc biệt là nguồn ngân sách đối với di tích lịch sử cấp quốc gia. Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương cần xem xét việc đầu tư các khu du lịch ven biển, nếu không thực hiện trong thời gian dài sẽ thu hồi dự án. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhanh chóng đưa ra giải pháp kết nối các tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của khu vực phía Đông nói riêng và của Tiền Giang nói chung.

Một số hình ảnh ghi nhận chuyến khảo sát các điểm du lịch phía Đông của tỉnh:

Lăng Hoàng Gia
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh trao đổi cùng địa phương về vấn đề trùng tu các cơ sở văn hóa tại Lăng Hoàng Gia.
Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông Lê Văn Sơn trình bày dự án liên quan bãi biển Tân Thành.
Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông Lê Văn Sơn trình bày dự án đầu tư liên quan bãi biển Tân Thành.
Đường vào KDL sinh thái vườn táo Sáu Hồi.
Đường vào Khu du lịch sinh thái vườn táo Sáu Hồi.
Chủ vườn táo Sáu Hồi nói về thế mạnh KDL của mình.
Chủ vườn táo Sáu Hồi nói về thế mạnh du lịch tại vườn táo của mình.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại vườn táo.
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu du lịch sinh thái vườn táo Sáu Hồi.

TUẤN LÂM

.
.
.