Thứ Hai, 07/03/2022, 09:47 (GMT+7)
.

Chị Nguyễn Thị Ánh Hân: Tự tin khởi nghiệp

Quán “Bún đậu mắn tôm 96” tọa lạc tại khu 2, thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang của chị Nguyễn Thị Ánh Hân (sinh năm 1996) luôn đông khách, bởi hương vị mắm tôm do chính tay cô chủ trẻ này chế biến có vị ngon, lạ, hấp dẫn thực khách.

Hân tự tay chế biến  món bún đậu mắm tôm.
Hân tự tay chế biến món bún đậu mắm tôm.

Hân quê xã Tân Thuận Bình (huyện Chợ Gạo). Học hết lớp 12, Hân lên TP. Hồ Chí Minh xin làm công nhân, được hơn 7 năm đã quyết định trở về quê lập nghiệp. Hân cho biết: “Sau khi tích cóp được một khoản tiền từ lương công nhân, em quyết định trở về quê lập nghiệp, thuê mặt bằng gần nhà mở đại lý bia, nước ngọt và bán trà sữa để tiện việc chăm sóc ba mẹ, nhưng bị thất bại do thiếu kinh nghiệm.

Đang có ý định chuyển đổi nghề nhưng chưa biết chọn nghề gì thì em bỗng sực nhớ mình đã nhiều lần cùng đám bạn rất thích đến một quán bán ẩm thực miền Bắc với món bún đậu mắm tôm ở TP. Hồ Chí Minh ăn, trong khi ở quê nhà chưa thấy ai bán món này. Nghĩ là làm, em đã học hỏi kinh nghiệm chế biến trên mạng và tiếp thu sự góp ý của các khách hàng, nên quán “Bún đậu mắm tôm 96” ngày càng đông khách".

“Hân luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động do Hội LHPN phát động, có ý chí khởi nghiệp mạnh mẽ…, là một trong những hội viên tiêu biểu được Hội LHPN thị trấn Chợ Gạo và Hội LHPN huyện Chợ Gạo nhiều lần tuyên dương, khen thưởng…”.

CHỦ TỊCH HỘI LHPN HUYỆN CHỢ GẠO ĐẶNG THỊ MINH KHAI

Theo Hân, nhu cầu ăn sáng của người dân ngày càng phổ biến, trong đó nhiều người thích ăn những món lạ, như món ẩm thực miền Bắc này, nên em nghĩ cần phải thay đổi chút ít cách chế biến cho hợp khẩu vị với người của quê mình, như phục vụ nhiều rau hơn; vị mắm tôm không quá ngọt cũng không quá mặn; đặc biệt là, đậu hũ chiên từ đậu hũ non, khi khách hàng gọi mới chiên, không chiên trước…

Theo Hân, trước đây quán “Bún đậu mắm tôm 96” của Hân ở xã Hòa Định, sau đó chuyển quán về khu 2, thị trấn Chợ Gạo, mở cửa từ 9 giờ đến 22 giờ mỗi ngày. Thực khách đến quán ngày càng động nên Hân thuê thêm 2 lao động phục vụ; dịp lễ, tết thuê 5 lao động mới kịp phục vụ.

Bên cạnh việc kinh doanh, Hân còn là hội viên Hội LHPN thị trấn Chợ Gạo. Đợt dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát vừa qua, quán bún đậu mắm tôm của Hân là địa điểm giúp tiêu thụ nông sản cho nông dân trong huyện. Hân còn tình nguyện giúp nông dân tiêu thụ nông sản, tích cực hỗ trợ lực lượng tuyến đầu trong công tác dập dịch, mua 16 thẻ bảo hiểm y tế tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19…

PHƯƠNG MAI

.
.
.