Thứ Ba, 08/03/2022, 21:43 (GMT+7)
.

Doanh nhân cựu chiến binh trách nhiệm, gương mẫu

Trải nghiệm qua nhiều cương vị công tác, ông Nguyễn Thanh Sơn (sinh năm 1956), cựu chiến binh (CCB), Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Tín dụng nhân dân phường Nhị Mỹ (TX. Cai Lậy), luôn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” dốc lòng, dốc sức cùng tập thể vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Ông Nguyễn Thanh Sơn
Ông Nguyễn Thanh Sơn.

Tháng 11-1976, ông Sơn lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công dân. Sau huấn luyện, ông Sơn được điều về Tỉnh đội Tiền Giang. Qua thời gian tại ngũ, ông Sơn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người quân nhân. Đến năm 1984, ông Sơn xuất ngũ trở về địa phương. Vốn là người tháo vát, có kinh nghiệm trong công tác tài chính nên vừa rời quân ngũ, ông Sơn được lãnh đạo tín nhiệm tuyển dụng vào làm ở Ban Tài chính Tỉnh ủy, sau đó tiếp nhận nhiều nhiệm vụ khác, đến năm 2008 về nghỉ hưu tại khu phố Mỹ Thuận, phường Nhị Mỹ. Từ tháng 10-2016 đến nay, ông Sơn được giao điều hành Quỹ Tín dụng nhân dân phường Nhị Mỹ trên cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Thời gian qua, CCB Nguyễn Thanh Sơn tích cực tham gia hoạt động Hội CCB và các phong trào của địa phương, có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội; đồng thời, lãnh đạo Quỹ Tín dụng nhân dân phường Nhị Mỹ hoạt động, làm ăn có hiệu quả, là tấm gương tiêu biểu để các hội viên CCB học tập noi theo.
 
CHỦ TỊCH HỘI CCB TX. CAI LẬY NGUYỄN VĂN BÉ HAI

Trên cương vị là người lãnh đạo quản lý, đứng đầu đơn vị, ông Sơn luôn quan tâm sắp xếp, ổn định cơ cấu tổ chức; tâm huyết với công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên; chăm lo xây dựng khối đoàn kết, thống nhất tạo sự đồng thuận cao trong tập thể.

Từ quy mô nhỏ, nguồn vốn hạn hẹp, đến cuối năm 2021, Quỹ Tín dụng nhân dân phường Nhị Mỹ có trên 1.020 thành viên, quản lý nguồn vốn trên 24 tỷ đồng, tạo điều kiện cho hàng trăm thành viên vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp vào việc xóa khó giảm nghèo và phát triển kinh tế địa phương.

Nhiều năm liền, Quỹ Tín dụng nhân dân phường Nhị Mỹ là một trong những quỹ đi đầu trong hệ thống Quỹ Tín dụng nhân dân trong tỉnh, nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen.

Ngoài việc duy trì phát triển tốt công tác chuyên môn, Quỹ Tín dụng nhân dân phường Nhị Mỹ với sự điều hành của Chủ tịch Hội đồng quản trị  - CCB  Nguyễn Thanh Sơn còn tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện - xã hội như đóng góp Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”; ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, phong trào xây dựng nông thôn mới...

Bản thân ông Sơn, bên cạnh công tác chuyên môn, ông còn gắn bó với tổ chức Hội CCB. Ông Sơn cho biết: “Thời gian làm Phó Giám đốc Công ty cổ phần Dược phẩm Calapharco, tại đây có khoảng 20 CCB và được anh em tín nhiệm bầu tôi làm Chi hội trưởng Chi hội CCB công ty. Các hoạt động của Chi hội CCB tạo được lòng tin, sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí cao, được Ban Giám đốc công ty và Hội CCB các cấp biểu dương khen ngợi.

Còn với Hội CCB phường Nhị Mỹ, tôi tích cực tham gia các hoạt động của Hội, nhất là những hoạt động từ thiện - xã hội, xây dựng, sửa chữa nhà “Tình đồng đội” cho hội viên CCB. Vào những dịp lễ, tết, cơ quan và bản thân tôi đến thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn, con em thương binh, CCB vượt khó… trên địa bàn”.

Với những nỗ lực và sự đóng góp cho xã hội của bản thân, ông Sơn đã nhận được nhiều Bằng khen của các cấp, các ngành và vinh dự nhận Kỷ niệm chương CCB Việt Nam.

QUANG HUY

.
.
.