Chuyển phát nhanh đang dần nắm thế chủ động trong câu chuyện kinh doanh
Cập nhật: 11:17, 20/07/2022 (GMT+7)
Vài năm trước đây, hầu hết doanh nghiệp, người kinh doanh chỉ xem “chuyển phát nhanh” là một phương thức hỗ trợ vận chuyển trong kinh doanh. Song, sự tăng trưởng vượt bậc của nền kinh tế số đã khiến góc nhìn này thay đổi. Các doanh nghiệp chuyển phát nhanh như J&T Express ngày càng chủ động hơn trong việc tìm ra giải pháp cho những bài toán phức tạp trong nền kinh tế số.
Các doanh nghiệp chuyển phát nhanh ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn đối với doanh nghiệp và người kinh doanh trực tuyến, tạo tác động trực tiếp tới hình ảnh, uy tín của thương hiệu. Nhận thức được điều đó, các doanh nghiệp chuyển phát nhanh đang dần thoát khỏi thế “bị động”, mạnh dạn nắm bắt xu hướng, nhu cầu của khách hàng, đưa ra lời khuyên và hướng dẫn cho người bán.
Mới đây một trong những doanh nghiệp chuyển phát nhanh đầu ngành là J&T Express đã phối hợp cùng Báo Dân Trí thực hiện chuỗi tọa đàm trực tuyến “Chỉ dẫn đỏ”. Thông qua các tập phát sóng, J&T Express đã mang đến cầu nối kết nối doanh nghiệp các ngành nghề, lĩnh vực. J&T Express cũng là một trong những doanh nghiệp chuyển phát nhanh tiên phong ký kết hợp tác với các phần mềm quản lý bán hàng như Kiot Việt, Haravan, UPOS, Pancake. Qua đó, người bán không chỉ có thêm giải pháp theo dõi toàn bộ tiến trình của hàng hóa qua từng khâu.
Trong tập tọa đàm đầu tiên, ông Phan Bình - Giám đốc thương hiệu J&T Express chia sẻ: “Để giải quyết được thách thức trong nền kinh tế số, các doanh nghiệp/ người bán cần lưu ý tiêu chí đầu tiên khi chọn doanh nghiệp chuyển phát nhanh chính là tốc độ giao hàng và chi phí. Để đảm bảo các yếu tố này, J&T Express sở hữu mạng lưới vận chuyển rộng khắp với đội ngũ shipper hơn 19.000 người, gần 2.000 bưu cục và điểm nhận hàng trải đều khắp 63 tỉnh, thành.”
Ngoài ra, J&T Express mang đến dịch vụ J&T Fresh hỗ trợ vận chuyển mặt hàng nông sản, thực phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Kết hợp với các nền tảng livestream bán hàng như KAIO, TPos… đội ngũ KOC và nhiều bên hỗ trợ khác. Vì vậy, hỗ trợ người nông dân mang sản phẩm tới tay người tiêu dùng, giúp người nông dân có thể làm chủ giá, tránh bị đội giá lên cao.