Thứ Hai, 29/08/2022, 10:04 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Nhộn nhịp thị trường bánh trung thu

Tết Trung thu đang cận kề, cặp một số tuyến đường nhiều gian hàng bánh trung thu đã mở bán, làm cho đường phố thêm rực rỡ sắc màu.

Khách hàng mua bánh trung thu.
Khách hàng mua bánh trung thu.

ĐA DẠNG MẪU MÃ, GIÁ TĂNG NHẸ

Bánh trung thu năm nay đa dạng về chủng loại, mẫu mã và mức giá giúp người mua có nhiều sự lựa chọn, như: Thập cẩm, đậu xanh, trà xanh, khoai môn, hạt sen, nhân dừa, gà quay, vi cá, yến sào, phô mai…, với nhiều mức giá, từ 30.000 đồng đến trên 1 triệu đồng/cái.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh, chủ cửa hàng bánh Thanh Tâm trên đường Hùng Vương (TP. Mỹ Tho) cho biết, chị đã chuẩn bị gian hàng bán bánh trung thu từ đầu tháng 7 âm lịch để người tiêu dùng có thời gian chọn lựa. Sau thời gian đầu bán chậm, thời điểm này người tiêu dùng bắt đầu mua bánh nhiều, chị hy vọng vài ngày nữa lượng khách mua sẽ đông hơn.

Khách hàng mua bánh trung thu.
Khách hàng mua bánh trung thu.

Qua tìm hiểu thị trường cho thấy, tuy giá nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 20% so với năm ngoái, nhưng giá bán các loại bánh trung thu năm nay chỉ tăng nhẹ.

Theo bà Huỳnh Dương Khiết Minh, Giám đốc Công ty TNHH Khiết Minh (TP. Mỹ Tho), dịch bệnh Covid-19 vừa tạm lắng, người dân và doanh nghiệp vẫn còn không ít khó khăn. Nếu như bánh có giá cao, thì khách hàng khó chấp nhận. Vì thế, nhà sản xuất chấp nhận giảm bớt lợi nhuận, nâng cao sản lượng sản xuất nhằm hạn chế chi phí vận hành chung, để giá bánh bán ra thị trường tăng chỉ 10%. Dự kiến trong mùa Trung thu năm nay, công ty sản xuất khoảng 80 đến 100 tấn bánh.

TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA AN TOÀN THỰC PHẨM

Để đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như sức khỏe cho người tiêu dùng, trong dịp Tết Trung thu năm nay, Cục Quản lý thị trường Tiền Giang đã có Kế hoạch chuyên đề kiểm tra, kiểm soát thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu năm 2022, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp sản xuất, buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo chất lượng.

Theo đó, Cục Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh bánh trung thu, nguyên liệu sử dụng để sản xuất bánh trung thu và các mặt hàng người tiêu dùng tiêu thụ nhiều vào dịp Tết Trung thu như bia, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo, đồ chơi trẻ em…

Thời gian bắt đầu kiểm tra được thực hiện từ ngày 12-8 đến ngày 30-9-2022, nội dung kiểm tra như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh/doanh nghiệp; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; hồ sơ, trình tự, tự công bố sản phẩm/hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm; điều kiện chung về an toàn thực phẩm; hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; niêm yết giá hàng hóa và bán theo giá niêm yết…

Bên cạnh đó, các nhà quản lý cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên tìm mua sản phẩm của các cơ sở sản xuất có uy tín, có thương hiệu lâu năm trên thị trường, không nên mua sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc ảnh hưởng đến sức khỏe.

LÝ OANH

.
.
.