.

Giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số

Cập nhật: 19:05, 10/09/2022 (GMT+7)

(ABO) Ngày 10-9, UBND huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội thảo Chuyển đổi số doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2022 lồng ghép với Mô hình cà phê doanh nghiệp của UBND huyện Gò Công Tây tổ chức định kỳ hằng tháng.

Tham dự hội thảo chuyển đổi số có Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức; Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin - Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Tiền Giang Nguyễn Minh Sang; đại diện lãnh đạo các nhà mạng viễn thông Vinaphone, Mobifone, Viettel; lãnh đạo UBND huyện Gò Công Tây; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và các xã, thị trấn, doanh nghiệp, hợp tác xã trong toàn huyện Gò Công Tây.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Tiền Giang Trần Thanh Đức
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức phát biểu tại hội thảo.

Tại hội thảo, đại biểu đã được nghe các nhà mạng viễn thông giới thiệu về những phầm mềm, sản phẩm hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động của doanh nghiệp như các phần mềm về quản lý nhân sự, công việc, tài chính… Từ đó, các doanh nghiệp áp dụng và tiếp cận dễ dàng, chuyển từ hình thức kinh doanh truyền thống sang kinh doanh hiện đại, thay đổi hình thức quản trị doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số hiện nay.

Đại diện các nhà mạng giới thiệu các sản phẩm dịch vụ
Đại diện các nhà mạng viễn thông tư vấn cho doanh nghiệp, hợp tác xã về nhưng sản phẩm phục vụ chuyển đổi số

Tại hội thảo, các nhà mạng viễn thông và doanh nghiệp đã trao đổi những vấn đề liên quan trong thực hiện chuyển đổi số, cách thức hướng dẫn cho doanh nghiệp kết nối thị trường, cách tạo trang website giới thiệu, quảng bá sản phẩm phù hợp đúng pháp luật, cách đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử… Qua đó, giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thực hiện các hoạt động trong chuyển đổi số để có thể áp dụng tại doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Nguyễn Thanh Tuấn hứa hẹn tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Nguyễn Thanh Tuấn phát biểu tại hội thảo.

Theo đánh giá của các đại biểu tại hội thảo, chuyển đổi số mang lại nhiều lợi ích và hiện đang có mặt trong tất cả các hoạt động đời sống. Việc nắm bắt và cập nhật, áp dụng thực hiện chuyển đổi số là việc làm cần thiết, đáp ứng xu hướng phát triển hiện đại. Chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhằm mục đích giúp cho hoạt động kinh doanh, mua bán của doanh nghiệp được hiệu quả, doanh thu mang lại cao hơn, phục vụ và chăm sóc khách hàng tốt hơn...

Các nhà mạng phát tài liệu truyền thông chuyển đổi số
Các nhà mạng viễn thông phát tài liệu tuyên truyền chuyển đổi số tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang Trần Thanh Đức đánh giá cao Mô hình Cà phê doanh nghiệp do UBND huyện Gò Công Tây tổ chức và duy trì thực hiện trong suốt thời gian qua đã mang lại những hiệu quả tích cực cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo huyện với hoạt động doanh nghiệp, tạo sự gắn kết, giao lưu, trao đổi lẫn nhau; từ đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi trong môi trường kinh doanh, hoạt động đầu tư của doanh nghiệp; đồng thời, mở ra cơ hội mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào huyện Gò Công Tây, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

                                                                 KIM LAN - QUẾ ANH

.
.
.