Thứ Năm, 08/09/2022, 21:06 (GMT+7)
.

Tiền Giang thúc đẩy chuỗi liên kết và tiêu thụ sầu riêng

(ABO) Ngày 8-9, tại huyện Cai Lậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị thúc đẩy kết nối liên kết Dự án Chuỗi liên kết và tiêu thụ sầu riêng năm 2022.

Tham dự hội nghị, có đại diện UBND, Phòng NN&PTNT, Phòng Kinh tế, UBND các xã, Hội đồng quản trị, Ban Giám đốc các hợp tác xã nông nghiệp, các hộ nông dân sản xuất giỏi ở lĩnh vực cây sầu riêng của các huyện: Cai Lậy, Cái Bè, Châu Thành và TX. Cai Lậy.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin về một số vấn đề như: Thông tin thị trường và định hướng liên kết sản xuất; một số lưu ý khi xuất khẩu sầu riêng vào thị trường Trung Quốc; giải pháp xây dựng liên kết sản xuất tiêu thụ giữa doanh nghiệp và hợp tác xã; giới thiệu quy trình thực hiện đăng ký cấp mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói xuất khẩu vào thị trường các nước; các tiêu chuẩn chất lượng trong sản xuất và chính sách hỗ trợ xây dựng các tiêu chuẩn; kết nối các doanh nghiệp đầu vào, đầu ra với các hợp tác xã trên địa bàn…

Hội nghị nhằm tạo điều kiện giới thiệu, kết nối các doanh nghiệp cung ứng đầu vào, tiêu thụ đầu ra trái sầu riêng, thúc đẩy kết nối liên kết sản xuất, tháo gỡ những vướng mắc của nông dân, hợp tác xã.

HỒNG LINH

 

.
.
.