Thứ Năm, 27/10/2022, 10:12 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Diện tích nuôi trồng thủy sản các huyện phía Đông tăng trưởng 0,45%/năm

(ABO) Tổng diện tích thả nuôi thủy sản ở các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang trong năm 2021 là 11.984 ha, chiếm 73% tổng diện tích nuôi thủy sản của tỉnh (tốc độ tăng trưởng bình quân là 0,45% năm) là những số liệu được báo cáo tại Hội thảo chuyên đề “Định hướng nuôi trồng thủy sản ở huyện Tân Phú Đông” do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) phối hợp UBND huyện Tân Phú Đông tổ chức vào ngày 27-10.

Các đại biểu làm việc tại Hội ghị.
Các đại biểu dự hội thảo.

Tổng sản lượng nuôi thủy sản của toàn vùng là 60.697 tấn (tốc độ tăng trưởng bình quân là 1,14%/năm). Đối tượng nuôi chủ yếu là nuôi tôm nước lợ - mặn và nuôi nghêu, đặc biệt là thâm canh tôm thẻ chân trắng, diện tích còn lại chủ yếu thả nuôi cá các loại.

Tình hình chế biến và sơ chế thủy sản các loại có chiều hướng phát triển. Sơ chế, chế biến thủy sản chủ yếu ở quy mô nhỏ, mua nguyên liệu tươi, tạo việc làm cho hơn 1.500 lao động.

Hội nghị cũng đã nêu lên một số khó khăn và giải pháp để phát triển nuôi trồng thủy sản ở huyện Tân Phú Đông trong thời gian tới như: Đẩy mạnh hỗ trợ về vốn, chuyển giao khoa học công nghệ, thu hút đầu tư các cơ sở chế biến, sơ chế tôm…

CAO THẮNG

 

.
.
.