Công ty Lương thực Tiền Giang: Đạt 123,29% kế hoạch kinh doanh năm 2022
(ABO) Công ty Lương thực Tiền Giang vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2022 và họp mặt truyền thống cán bộ ngành Nông nghiệp lương thực tỉnh qua các thời kỳ.
Đại biểu tham dự hội nghị. |
Năm 2022, sản lượng lúa, gạo quy gạo được công ty mua vào là 123.290 tấn, đạt 123,29% kế hoạch năm, tăng 67,87% so cùng kỳ.
Sản lượng lúa, gạo quy gạo bán ra là 116.405 tấn, đạt 116,41%% kế hoạch năm, tăng 54,50% so cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu 23.354 tấn; cung ứng cho Tổng công ty 56.592 tấn; cung ứng xuất khẩu và tiêu thụ nội địa 36.459 tấn.
Sản xuất nước khoáng 12.278 lít, đạt 81,85% kế hoạch, cùng kỳ giảm 14,23%. Doanh thu là 1.795 tỷ đồng, đạt 109,31% kế hoạch năm và tăng 11,91% so cùng kỳ; lợi nhuận 13,898 tỷ đồng, đạt 103,73% kế hoạch.
Để đạt được kết quả trên, ngay từ đầu năm lãnh đạo công ty đã quán triệt, triển khai cho toàn thể người lao động kế hoạch sản xuất, kinh doanh Tổng công ty giao, quá đó tạo được đồng lòng, quyết tâm cao của tập thể.
Ông Ngô Thanh Vân, Giám đốc Công ty Lương thực Tiền Giang phát biểu tại hội nghị. |
Công ty đã điều chỉnh công tác quản trị nội bộ trong việc phân công, phối hợp nhịp nhàng; tăng cường hoạt động trao đổi thông tin “online” được kịp thời, minh bạch.
Điều này đã giúp các xí nghiệp mua vào, kiểm soát quá trình chế biến tốt, tăng tỷ lệ thu hồi, kiểm soát được chi phí, giảm được giá thành.
Công ty còn chú trọng chuyển dịch cơ cấu bán ra, theo hướng tăng dần tỷ trọng xuất khẩu gạo chất lượng cao, gạo thơm, gạo đặc sản... đặc biệt là xuất khẩu sang thị trường “ngách” truyền thống có giá bán và tỷ suất lợi nhuận cao, giữ được khách hàng truyền thống và mở ra nhiều thị trường mới. Trong năm 2022, công ty đã tìm thêm 34 khách hàng mới…
Trên cơ sở dự báo thị trường, với thực trạng nguồn nhân lực, khả năng tài chính, năng lực máy móc, thiết bị hiện có, trong năm 2023, Công ty Lương thực Tiền Giang phấn đấu mua vào lúa gạo quy gạo là 125.000 tấn; bán ra 125.000 tấn.
Trong đó, cung ứng Tổng công ty là 50.000 tấn; xuất khẩu trực tiếp 40.000 tấn; kinh doanh nội địa 35.000 tấn. Riêng tiêu thụ nước khoáng 15.500 lít.
Tổng doanh thu phấn đấu đạt 1.952 tỷ đồng. Giải pháp công ty đề ra là tập trung khai thác thị trường Trung Quốc, Philippine, Malaysia, trong đó ưu tiên giải quyết chỉ tiêu về sản lượng bán ra để cân bằng định phí. Đặc biệt là tích cực xúc tiến thương mại sang thị trường Malaysia.
Ngoài ra, công ty sẽ chủ động tìm kiếm thị trường xuất khẩu, cung ứng xuất khẩu, đặc biệt là tăng sản lượng xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Trung Quốc và các thị trường "ngách" đã có trước đây với loại gạo trung bình khá trở lên.
V.A