.

Tỉnh Đồng Tháp trao đổi kinh nghiệm xây dựng huyện nông thôn mới tại huyện Cai Lậy

Cập nhật: 20:17, 06/04/2023 (GMT+7)

(ABO) Ngày 6-4, Đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp do Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp Võ Thành Ngoan làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm xây dựng các tiêu chí huyện đạt chuẩn nông thôn mới tại huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang). Bí thư Huyện ủy Cai Lậy Nguyễn Văn Bằng tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn công tác đã khảo sát thực tế tại huyện Cai Lậy bao gồm các điểm trường học ở xã Phú Nhuận; điểm trung chuyển rác tại xã Hiệp Đức; hệ thống xử lý chất thải khu trung tâm hành chính huyện; tham quan các mô hình trồng sầu riêng với hệ thống tưới nhỏ giọt tại xã Ngũ Hiệp; hiệu quả hoạt động các hợp tác xã nông nghiệp. Ngoài ra, đoàn còn đi thực tế tại khu liên hợp thể thao huyện Cai Lậy. 

Ông Nguyễn Văn Bằng phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Văn Bằng phát biểu tại buổi làm việc.

Sau khảo sát thực tế, Đoàn công tác tỉnh Đồng Tháp cùng các ngành của huyện Cai Lậy đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình xây dựng 9 tiêu chí huyện nông thôn mới. Trong đó, tập trung chia sẻ những khó khăn và các giải pháp tháo gỡ liên quan đến các vấn đề về vệ sinh môi trường, xử lý rác thải, xây dựng hạ tầng kỹ thuật nông thôn, cùng với các bước, trình tự chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ để được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Đoàn trao đổi thực tế tại điểm trung chuyển rác xã Hiệp Đức.
Đoàn trao đổi thực tế tại điểm trung chuyển rác xã Hiệp Đức.

Đến nay, huyện Cai Lậy có 15/15 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt 100% theo quy định; có 5/15 xã được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, trong đó có 2 xã đạt 19/19 tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025, đảm bảo đạt tối thiểu 10% theo quy định, có 1 thị trấn được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh. Đặc biệt là 100% thành viên Hội đồng thẩm định đã thống nhất bỏ phiếu đồng ý trình Thủ tướng Chính phủ xem xét công nhận huyện Cai Lậy đạt chuẩn nông thôn mới trong thời gian tới.

THANH TÙNG


 

 

.
.
.