Thứ Hai, 15/05/2023, 11:05 (GMT+7)
.

Sử dụng điện tiết kiệm để đảm bảo an ninh hệ thống điện trong mùa khô năm 2023

(ABO) Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hiện tượng El Nino sẽ xảy ra vào các tháng cuối năm 2023 làm cho nền nhiệt độ tăng cao và lượng mưa giảm thấp so với trung bình nhiều năm.

a
Đội Sửa chữa điện nóng Công ty Điện lực Tiền Giang thực hiện các công tác an toàn trước khi thao tác trên lưới điện đang mang điện. Ảnh: VĂN THẢO

Điều này làm cho lưu lượng nước về hồ chứa ở các đập thủy điện trên cả nước tiếp tục có xu hướng giảm thấp. Nếu tình trạng hạn hán diễn ra nghiêm trọng trên diện rộng, thì tình hình cung cấp điện có thể tiếp tục còn khó khăn trong thời gian tới.

Nhằm ứng phó với tình hình vận hành hệ thống điện quốc gia có nhiều khó khăn trong mùa hè năm nay, Điện lực Tiền Giang mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm, nhất là vào các giờ cao điểm trưa và tối.

Cụ thể là buổi trưa từ 11 giờ 30 phút đến 14 giờ 30 phút, buổi tối từ 20 giờ đến 22 giờ; đồng thời, chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 26 - 27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.

Các doanh nghiệp sản xuất cần hợp tác với ngành Điện thực hiện điều chỉnh phụ tải điện trong trường hợp cần thiết nhằm đảm bảo an ninh hệ thống điện.

Để đảm bảo cung cấp điện trong giai đoạn khó khăn này, Công ty Điện lực Tiền Giang rất mong quý khách hàng thông cảm và hợp tác.

PV



 

.
.
.