Thứ Hai, 01/05/2023, 08:34 (GMT+7)
.

Thị trường dịp nghỉ lễ sức mua tăng, nhiều khuyến mãi

Kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30-4 và 1-5 năm nay, người lao động được nghỉ 5 ngày. Do đó, sức mua hàng hóa trong những ngày này tăng cao so với ngày thường.

SỨC MUA TĂNG

Kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30-4, 1-5 năm nay kéo dài nên người dân có xu hướng về quê thăm gia đình, chơi lễ, do đó nhu cầu mua sắm hàng hóa, thực phẩm tăng hơn so với ngày thường. Ghi nhận tại một số chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, sức mua hàng hóa, đặc biệt là nhóm hàng thực phẩm, tươi sống tăng khá so với ngày thường. Giá cả một số mặt hàng vẫn ổn định, một số loại tăng nhẹ.

Người dân đến mua sắm tại Trung tâm Thương mại Go! Mỹ Tho.
Người dân đến mua sắm tại Trung tâm Thương mại Go! Mỹ Tho.

Tương tự như tại các chợ truyền thống, dịp nghỉ lễ năm nay, sức mua hàng hóa tại các siêu thị, trung tâm thương mại tăng cao so với ngày thường. Ông Huỳnh Phú Toàn, Giám đốc Trung tâm Thương mại Go! Mỹ Tho cho biết, trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, lượng khách đến trung tâm mua sắm khá đông. Sức mua tăng khoảng 25% so với dịp lễ năm trước và tăng gấp đôi so với ngày thường. Khách mua chủ yếu là các mặt hàng tươi sống và thiết yếu phục vụ cho kỳ nghỉ lễ. Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài ngày, dự đoán lượng khách sẽ tăng cao nên Trung tâm Thương mại Go! Mỹ Tho đã dự trữ nguồn hàng để phục vụ nhu cầu mua sắm của khách. “Trước lễ 1 tuần, trung tâm đã dự trữ đầy đủ hàng hóa, còn hàng tươi sống được nhập về mỗi ngày. Do đó, dù lượng khách tăng cao, nhưng trung tâm vẫn đáp ứng đủ nguồn hàng phục vụ” - ông Toàn cho biết thêm.

Tại hệ thống Co.opmart trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, thời điểm này, sức mua hàng hóa tại hệ thống cũng tăng khá mạnh so với ngày thường. Ông Phạm Chí Công, Giám đốc Co.opmart Gò Công cho biết, sức mua hàng hóa tại siêu thị từ ngày 27-4 đến nay tăng từ 10% - 50% so với ngày thường và tương đương với dịp Lễ 30-4 và 1-5-2022. Hàng hóa tại siêu thị đang rất dồi dào, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu mua sắm của người dân. Người dân đến siêu thị chủ yếu tập trung mua nhóm hàng nhu yếu phẩm thiết yếu.

Còn theo chủ Siêu thị mini Song Thi (xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho), 2 ngày qua, sức mua hàng hóa đã tăng mạnh so với ngày thường. Hàng hóa phong phú về chủng loại, giá cả ổn định. Dự báo, sức mua hàng hóa trong dịp lễ năm nay sẽ còn cao trong những ngày tới, do chưa kết thúc đợt nghỉ lễ.

NHIỀU KHUYẾN MÃI

Theo đại diện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, trong đợt nghỉ lễ này, các đơn vị đã đẩy mạnh triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng.

Dịp lễ này năm nay, Trung tâm Thương mại GO! Mỹ Tho áp dụng chương trình khuyến mãi từ 20% - 50% ở các nhóm hàng về thực phẩm, gia dụng, hóa mỹ phẩm, thời trang… Đặc biệt, trung tâm đưa ra chương trình rút thăm trúng thưởng. Khi khách hàng mua sắm với hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên sẽ nhận được 1 phiếu rút thăm với cơ cấu giải thưởng vô cùng hấp dẫn. Chương trình diễn ra từ ngày 27-4  đến ngày 17-5-2023. Ngoài ra, tại Trung tâm Thương mại GO! Mỹ Tho còn có Lễ hội Xoài Đồng Tháp, Lễ hội Nho Úc nhập khẩu và Lễ hội Bánh Pizza cũng nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Người dân đến mua sắm tại Co.opmart Gò Công trong dịp nghỉ lễ.
Người dân đến mua sắm tại Co.opmart Gò Công trong dịp nghỉ lễ.

Còn tại hệ thống Co.opmart, dịp lễ năm nay, đơn vị cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Bà Phạm Đức Phương, Phó Giám đốc Co.opmart Mỹ Tho cho hay, dịp lễ năm nay, siêu thị triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi kết hợp cùng sự kiện mừng sinh nhật hệ thống Co.opmart lần thứ 27. Theo đó, chương trình khuyến mãi tập trung vào hầu hết các nhóm hàng, nhất là ngành hàng thực phẩm, đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm, hàng may mặc… Hiện sức mua tại siêu thị cũng tăng khá so với ngày thường, chủ yếu khách mua sắm mặt hàng thiết yếu.

Theo đại diện các siêu thị và trung tâm thương mại, sức mua dịp lễ tăng là do từ Tết Nguyên đán 2023 đến nay, đây là kỳ nghỉ lễ đầu tiên trong năm. Dịp lễ này kéo dài là điều kiện để người dân mua sắm, giải trí, xả stress sau thời gian dài làm việc, nên sức mua tăng cao. Dự báo sức mua sẽ tăng mạnh khoảng 2 ngày cuối của đợt nghỉ lễ.

L.OANH - A.THƯ

.
.
.