Thứ Sáu, 23/06/2023, 10:06 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các hợp tác xã

(ABO) Ngày 23-6, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Tiền Giang tổ chức lớp tập huấn chuyên đề Chuyển đổi số cho các HTX trên địa bàn tỉnh. Tham dự lớp tập huấn có Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Nguyễn Văn Tú.

Quang cảnh lớp tập huấn.
Quang cảnh lớp tập huấn.

Lớp tập huấn có sự tham dự của hơn 90 đại biểu đại diện cho các HTX trên địa bàn tỉnh, trong đó lĩnh vực nông nghiệp chiếm đa số.

Tại lớp tập huấn, Tiến sĩ Võ Đăng Khoa, Giảng viên Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX miền Nam đã chia sẻ các thông tin về chuyển đổi số trong HTX.

Nội dung chính xoay quanh các vấn đề như: Những hiểu biết căn bản về chuyển đổi số; tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với HTX hiện nay; vai trò của lãnh đạo trong hoạt động chuyển đổi số của HTX; những thuận lợi và thách thức để chuyển đổi số thành công; các công nghệ trong chuyển đổi số; mô hình chuyển đổi số, mô hình chuyển đổi số ứng dụng cho HTX…

Theo Liên minh HTX tỉnh, lớp tập huấn được tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các HTX về chuyển đổi số.

Đồng thời, triển khai các chủ trương, chính sách về chuyển đổi số; đẩy mạnh số hóa dữ liệu kinh doanh, áp dụng công nghệ số để tự động và tối ưu hóa các quy trình nghiệp vụ, quản lý, sản xuất - kinh doanh, chuyển đổi mô hình kinh doanh, tạo thêm giá trị mới cho HTX.

M. THÀNH

 

 

.
.
.