.

UBND tỉnh Tiền Giang làm việc với Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon - Hàn Quốc

Cập nhật: 13:49, 14/06/2023 (GMT+7)

(ABO) Sáng 14-6, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với đại diện Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon - Hàn Quốc và Công ty TNHH SRC đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Tiền Giang.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon cùng Công ty TNHH SRC đã được giới thiệu về tiềm năng, cơ hội, các chính sách, dự án mời gọi đầu tư tại Tiền Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh cho biết, từ năm 2015 đến nay, phía Hàn Quốc có 10 đoàn công tác đến làm việc tại tỉnh; phía Tiền Giang cũng có 6 đoàn công tác đến thăm và hợp tác tại Hàn Quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh phát biểu tại buổi làm việc.

Hiện các doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc hoạt động tại Tiền Giang chỉ đứng thứ 2 sau Trung Quốc với 30 dự án, tổng vốn đầu tư gần 500 triệu USD.

Người lao động có quốc tịch Hàn Quốc đang làm việc tại Tiền Giang có hơn 130 người. Về xuất khẩu lao động, Tiền Giang xác định Hàn Quốc là một trong những thị trường quan tâm.

Khách du lịch Hàn Quốc đến Tiền Giang khá đông, đứng sau Trung Quốc và Đài Loan. Kim ngạch xuất khẩu từ Tiền Giang sang Hàn Quốc qua từng năm đều tăng.

Đại diện Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon phát biểu tại buổi làm việc.
Đại diện Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2022, Tiền Giang xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hàn Quốc với khoảng 310 triệu USD. Hàng hóa chủ yếu là ống đồng, nhôm, thủy sản, nông sản…

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh, hiện hệ thống giao thông trên địa bàn Tiền Giang rất thuận lợi cho thu hút đầu tư như đường bộ, đường thủy và trong tương lai sẽ có đường sắt.

Tiền Giang đã chuẩn bị các điều kiện để thu hút đầu tư vào các ngành, lĩnh vực. Tiền Giang có nguồn nguyên liệu dồi dào phục vụ chế biến, xuất khẩu nông sản như: Lúa gạo, trái cây…

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh tặng quà lưu niệm cho Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon - Hàn Quốc và Công ty TNHH SRC.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh tặng quà lưu niệm cho Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon - Hàn Quốc và Công ty TNHH SRC.

Thời gian tới, Tiền Giang định hướng kêu gọi đầu tư và xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hàn Quốc. Do đó, Tiền Giang mong Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon sẽ giới thiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh đến người dân và doanh nghiệp Hàn Quốc.

Dự kiến tháng 11-2023, Tiền Giang sẽ tổ chức đoàn công tác sang làm việc với thành phố Incheon để kêu gọi hợp tác trong các lĩnh vực, xuất khẩu hàng nông thủy sản, xuất khẩu lao động… mong Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon sẽ tạo điều kiện kết nối, hợp tác.

Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon tặng quà cho lãnh đạo UBND tỉnh.
Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon tặng quà cho lãnh đạo UBND tỉnh Tiền Giang.

Tại buổi làm việc, Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon đã giới thiệu về thành phố Incheon. Theo Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon, nhìn chung chất lượng nông sản của Việt Nam nói chung và Tiền Giang nói riêng rất tốt và phù hợp với thị hiếu của thị trường Hàn Quốc.

Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon đề xuất hợp tác với Tiền Giang trên lĩnh vực khoa học - công nghệ trong chế biến các loại trái cây, nông sản tại địa phương; hợp tác xuất khẩu lao động từ Tiền Giang sang Hàn Quốc; hợp tác với một công ty ở Tiền Giang để tạo ra sản phẩm chung đạt chất lượng, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Hàn Quốc.

Ngay sau chuyến công tác, Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon sẽ lên danh sách những DN hoạt động trong lĩnh vực chế biến nông sản của địa phương đến làm việc tại Tiền Giang để tìm hiểu và xúc tiến hợp tác.

Đơn vị mong muốn Tiền Giang giới thiệu những khu, cụm công nghiệp, dự án đang kêu gọi đầu tư để DN Hàn Quốc tìm hiểu và đầu tư tại đây…

Qua các đề xuất hợp tác của Hiệp hội Sản xuất thực phẩm Incheon, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh cho biết, Tiền Giang luôn sẵn sàng tạo điều kiện để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại tỉnh. Tiền Giang sẽ đảm bảo nguồn lao động, các nguồn nhân lực khác cho DN Hàn Quốc khi đầu tư và hoạt động tại tỉnh…

M. THÀNH

.
.
.