Thứ Năm, 20/07/2023, 12:19 (GMT+7)
.

Trao giải Cuộc thi tìm hiểu "Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030" tại KBNN Tiền Giang

(ABO) Ngày 19-7-2023, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Tiền Giang tổ chức Tổng kết Cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030” và tổ chức trao giải cho các thí sinh nhằm kịp thời động viên các thí sinh tham gia.

Cuộc thi được KBNN phát động trong toàn ngành vào ngày 12-4-2023 nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của công chức, người lao động và đặc biệt đối với thế hệ trẻ trong hệ thống KBNN để từ đó hiểu đúng, nói đúng, làm đúng theo các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 và các nhiệm vụ, đề án triển khai Chương trình hành động của Bộ Tài chính thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030.

Phát động
Phát động cuộc thi toàn ngành.

Thông qua cuộc thi nhằm khơi dậy và phát huy sức sáng tạo, ý chí, tình yêu ngành, yêu nghề và vai trò, trách nhiệm của thanh niên, công chức, người lao động trong hệ thống KBNN trong việc đóng góp phát triển chung của hệ thống KBNN; đồng thời tuyên truyền, phổ biến nội dung của Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030, Chương trình hành động thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 đến các cơ quan nhà nước, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước, người dân trên địa bàn để tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, người dân trong quá trình triển khai thực hiện.

Hưởng ứng phát động của KBNN, KBNN Tiền Giang đã xây dựng Kế hoạch 213/KH-KBTG nhằm triển khai thực hiện Cuộc thi tìm hiểu “Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030 trong hệ thống KBNN” tại KBNN Tiền Giang và đã phát động đến toàn thể công chức trong hệ thống KBNN Tiền Giang tích cực tham gia.

Tong ket
Tổng kết cuộc thi tại KBNN Tiền Giang.

Qua phát động, KBNN Tiền Giang đã có 23/164 công chức tham gia cuộc thi. Kết quả do Ban Giám khảo cuộc thi chấm sơ loại trước khi tổng hợp gửi về KBNN cho thấy, các thí sinh đã nắm chắc quan điểm, mục tiêu, các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu mà chiến lược của KBNN đã đề ra đến năm 2030. Các thí sinh đã nghiên cứu rất nhiều tài liệu làm cơ sở cho bài thi như: Niên giám KBNN năm 2022, Tạp chí Tài chính, Tạp chí Ngân quỹ Quốc gia, Chiến lược phát triển số của ngành và nhiều thông tin bổ ích khác để làm cơ sở cho bài thi.

Qua kết quả chấm thi có 43% bài đạt điểm trên mức trung bình, 39% bài loại khá và 13% bài đạt loại giỏi. Ban Giám khảo đã lựa chọn ra 5 bài xuất sắc nhất và xếp loại để khen thưởng, gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích, với tổng số tiền khen thưởng là 7,5 triệu đồng.

NGUYỄN VĂN HÒA - TA

.
.
.